You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-สำนักงานขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร แถลงข่าว เฮง เฮง รวย รวย ป้ายสวยเมืองกำแพงเพชร
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-สำนักงานขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร แถลงข่าว เฮง เฮง รวย รวย ป้ายสวยเมืองกำแพงเพชร


เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2563 เวลา 16.00 น.ที่อาคารเอนกประสงค์ ชั้น 2 สำนักขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร เปิดการแถลงข่าวการจัดประมูล เฮง เฮง รวย รวย รวย เลขสวยเมืองกำแพงเพชร แผ่นป้ายทะเบียนเลขสวย จำนวน 301 หมายเลข ของสำนักงานขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร ที่จะนำมาให้ชาวกำแพงเพชรได้ประมูล เพื่อหารายได้ไปสมทบใน "กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน”


โดยมีนายสุรชัย ทับยา ขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า จะมีการจัดประมูลป้ายทะเบียนรถสวย ครั้งที่ 7 ในวันอาทิตย์ ที่ 20 กันยายน 2563 ที่จะถึงนี้ ณ สมาคมชาวไร่อ้อย จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งในปีนี้ ได้มีการออกแบบป้าย ให้มีลวดลายสวยงาม และเสริมความเป็นสิริมงคล รวมไปทั้งบ่งบอกถึงอัตลักษณ์ของจังหวัดเป็นพิเศษ กล่าวคือ ในลวดลายประกอบไปด้วย กำแพงเมือง , น้ำตกคลองลาน , กล้วยไข่ และ รวงข้าว โดยในแต่ละลวดลายมีการคำนวนอัตราส่วนในการจัดวางภาพมาเป็นอย่างดี สื่อทั้งความหมาย และความสวยงาม กำแพงเมือง หมายถึง การปกป้องคุ้มครอง ให้แคล้วคลาดปลอดภัย น้ำตกคลองลาน หมายถึง ความร่มเย็น และสายน้ำที่มอบพลังที่ดี ตามหลักฮวงจุ้ย กล้วย หมายถึง ความง่าย ไร้อุปสรรค และรวงข้าว ที่หมายถึง ความอุดมสมบูรณ์





ซึ่ง นอกจากความเป็นสิริมงคล จากป้าย และเลขมงคลทั้ง 301 หมายเลขที่ผู้ประมูลจะได้ไปครอบครองแล้ว รายได้ที่ได้จากการประมูล ยังนำไปช่วยการกุศล ใน "กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน” เพื่อเป็นทุนสนับสนุนและส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน อีกด้วย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น