You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-แรงบุญจากผู้ได้โชคหลายงวดจาก
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-แรงบุญจากผู้ได้โชคหลายงวดจาก "แม่ภัสรา" ตะเคียนทอง (วัดไทรย้อย) ทำให้สามารถสร้างพระตามที่ได้สื่อผ่าน"ร่างคู่ครองอดีดชาติ" จนสำเร็จ ชาวบ้านเชื่อยังจะได้โชคต่อเนื่อง


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ "วัดไทรย้อย" ม.10 ต.โพธิ์ทอง อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร โดยวัดแห่งนี้มีต้นตะเคียนทอง "แม่ภัสรา" ที่ให้โชคชาวบ้านติดต่อกันมาแล้วหลายงวด หลายคนได้โชคลาภก็นำชุดไทยสีขาว ,ดอกบัว พร้อมผลไม้มาถวายกันอย่างมากมาย และสำหรับวันนี้นั้นชาวบ้านและนักเสี่ยงโชคจำนวนมากได้มาร่วมพิธี "ยกช่อฉัตรรัตนมงคล 9 ชั้น ขึ้นสู่ด้านบนของ"พระพุทธฉัพพรรณธังรังษี" พระพุทธรูปปูนปั่น ขนาดหน้าตักกว้าง 2.40 เมตร สูง 5 เมตร ที่ทางวัดได้สร้างไว้ก่อนที่จะขุดพบต้นตะเคียนทอง "แม่ภัสรา" โดยได้มีการถวายภัตตาหารเช้ากับพระสงฆ์ 9 รูป ทำบุญอุทิศกุศให้กับ "แม่ภัสรา" ตะเคียนทอง ก่อนที่จะมีการเริ่มพิธียกฉัตรขึ้น


สำหรับก่อนหน้านั้นตะเคียนทอง "แม่ภัสรา" ได้สื่อสารผ่าน "นายพิชญพงษ์ เขตรการณ์" บุคคลที่เป็นคู่ครองเมื่ออดีดชาติ ว่าอยากขึ้นมาให้โชคกับทุกคนที่มากราบไหว้ขอพร และอยากให้ทุกคนได้ช่วยสร้างบุญพระใหญ่ในวัดแห่งนี้ให้แล้วเสร็จ โดยก่อนที่จะมีต้นตะเคียนแม่ภัสรา มาอยู่ในวัดนั้นยังขาดปัจจัยในการสร้างพระดังกล่าวให้เสร็จจำนวนมาก จนผ่านไปหลายงวดก็มีคนได้โชคและต่างพากันร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างพระและยกฉัตรจนแล้วเสร็จในวันนี้ นับว่าเป็นบุญใหญ่แก่ "แม่ภัสรา" ตะเคียนทอง ที่ได้สื่อไว้กับผู้ที่เดินทางมาขอโชคลาภและร่วมบุญครั้งนี้


หลังจากนั้นผู้ที่มาร่วมงานได้พากันส่องเลขเด็ด จุดธูปขอโชคลาภ และส่องเลขในขันน้ำมนต์ที่ใช้ประกอบพิธีครั้งนี้ด้วย ส่วนตัวเลขที่หลายคนเห็นและจะนำไปเสี่ยงโชคคือ "395, 35, 37, 39, 95" เพราะเชื่อว่าเมื่อแม่ภัสราได้บุญใหญ่ครั้งนี้แล้วจะทำให้หลายคนโชคดีต่อเนื่อง

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น