You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-พระในวัดฝันเห็นพญานาคมาบอก
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-พระในวัดฝันเห็นพญานาคมาบอก "ว่ามีพระเก่าอยู่ใต้ฐานเจดีย์เก่า "ให้รีบขุดขึ้นมา" ปรากฏขุดเจอตามฝันจริง พบ"ไหปูปั่น" เจอพระหลายร้อยองค์


เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 26 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ "วัดเขาพระ ม.3 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพขร "พระไพโรจน์ มหัตพโร" รองเจ้าอาวาสวัด ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า "ตนฝันเห็นพญานาคมาบอกให้เดินไปที่ฐานเจดีย์เก่า แล้วจะเจอกรุพระเก่า ให้ขุดขึ้นมา จะเจอพระเก่าจำนวนมาก หลังจากนั้นก็สะดุ้งตื่นคิดถึงความฝันที่เกิดขึ้น จนช่วงสายวันรุ่งขึ้นได้เดินไปที่งริเวณฐานเจดีย์เก่าภายในวัด ซึ่งเป็นเจดีย์เก่าศิลาแลงที่อยู่คู่วัดแห่งนี้มาตั้งแต่สมัยโบราณขณะที่เดินรอบๆเจดีย์นั้น ก็ได้ยินเสียงคนกระชิบว่า "ขุดตรงนี้ พระอยู่ตรงนี้" (เสียงแว้วๆเข้ามาในหู) โดยไม่รู้ว่าเป็นเสียงของใคร โดยจุดที่จะขุดนั้นเป็นจุดที่มีพื่นศิลาแลงอยู่ และมีหญ้าปกคลุม จึงได้ให้พระลูกวัดมาช่วยกันขุด ผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง ก็พบ "ไห" ดินเผาทรงแจกันสูงประมาณ 30 ชม. ในไหพบพระรูปเหมือนคล้าย "พระซุ้มกอ" ซึ่งเป็นพระเครื่องดังของกำแพงเพชรสมัยก่อนจำนวนมาก ซึ่งก็ไม่อาจจะบอกได้ว่ามีความเก่าแก่ยุคใดหรือกี่สิบกี่ร้อยปี หลังจากน้นได้นำขึ้นมาไว้ที่กุฏิสงฆ์ และได้เล่าเรื่องราวดังกล่าวให้ญาติโยมและชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัดฟัง ต่างพากันเชื่อว่านิมิตในความฝันของ "พระไพโรจน์" เป็นสิ่งที่เป็นมงคลต่อวัดแห่งนี้


พระไพโรจน์ (รองเจ้าอาวาส และพระสงฆ์ที่ฝันและพบพระเก่า) กล่าวว่า ได้พูดคุยกับ "เจ้าอาวาสวัดแล้ว ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ก็ประหลาดใจเหมือนกันกับสิ่งที่พบเห็น" โดยปัจจุบันวัดแห่งนี้มีความทรุดโทรมผุพังไปตามกาลเวลา โดยจะหางบใดมาซ้อมแชมนั้นก็คงจะยากในช่วงนี้ ส่วนพระที่ขุดพบนี้ก็เป็นสิริมงคลแก่ชาวบ้านในพื้นที่ ถึงแม้จะเก่าหรือมีอายุมากน้อยเเคไหน ก็อยากให้ญาติโยมได้เข้ามาชมบารมีและร่วมบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลกันในวัดแห่งนี้ จากนี้ต่อไปก็จะนำพระที่ขุดพบทั้งหมดตั้งไว้ในวัดแห่งนี้เพื่อให้ลูกหลานได้ดูได้ศึกษาหาความรู้ต่อไป

ส่วนใครจะบูชาขอโชคลาภต่างๆก็ไม่ว่ากัน หากมีโชคก็อยากให้เข้ามาทำบุญซ่อมแซมบูรณศาสนวัตถุในวัดให้คงอยู่ต่อไปยันลูกหลาน ส่วนชาวบ้านทราบข่าวเริ่มเดินทางเข้ามาดูกันมากมาย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น