You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ฮือฮา ! ชาวบ้านพบ
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ฮือฮา ! ชาวบ้านพบ "ต้นโพธิ์เงิน-โพธิ์ทอง" ประหลาด (สีขาวนวลทอง) พุดขึ้นในวัด ขณะกำลังจัดเตรียมงานแห่พระ เชื่อจะได้โชคใหญ่ทั่วหน้า


เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 25 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ "วัดเทพทรงธรรม" ม.4 ต.ทรงธรรม อ.เมือง จ.กำแพงเพขร โดยมีชาวบ้านในพื้นที่เดินทางมาดู "ต้นโพธิ์เงิน-โพธิ์ทอง" ประหลาด สีขาวนวลทอง ที่พุดขึ้นมาในพื้นที่ของวัด โดยกรรมการวัดและชาวบ้านได้พบเจอขณะทำความสะอาดพื้นที่วัดเตรียมจัดงานแห่พระประจำวัด "หลวงพ่อหิน" ในวันพรุ่งนี้ โดย "ต้นโพธิ์เงิน-โพธิ์ทอง"ดังกล่าวมีความสูงประมาณ 30 ชม. มี 7 กิ่ง , 31 ใบ โดยคณะกรรมการวัดได้นำไม้ไผ่มาตีกรอบล้อมไว้ และนำผ้าสีเหลืองมาผูกไว้โดยรอบ และเขียนป้ายติดไว้มีข้อความว่า "กรุณาอย่าจับ" โดยชาวบ้านที่ทราบข่าวก็เดินทางส่องเลขเด็ดที่ใบต้นโพธิ์ดังกล่าวกันมากมาย


นายอุบล แสนสอาด อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 ม.4 ต.ทรงธรรม อ.เมือง จ.กำแพงเพขร (คณะกรรมการวัดและผู้พบเห็นคนแรก) เล่าว่า "ตนเองได้มาพบต้นโพธิ์เงิน-โพธิ์ทอง ดังกล่าวเมื่อช่วงสายของวันนี้ ที่ผ่านมาเคยเห็นแบบนี้ในทีวีแต่ขึ้นบนต้นใหญ่ ไม่เคยเห็นที่พุดขึ้นจากดินแบบนี้ ส่วนในพื้นที่วัดและหมู่บ้านก็ไม่เคยมีต้นโพธิ์ที่ขึ้นมาแล้วมีสีประหลาดแบบนี้ จึงเขื่อว่าเป็นความอัศจรรย์ที่จะทำให้ทุกคนมีโชคลาภกันถ้วนหน้า และวัดก็กำลังสร้างโบสถ์อยู่ด้วยคงจะเป็นนิมิตรมงคลที่ดีต่อวัดและหมู่บ้านครั้งนี้ด้วย


และเช่นเคย ชาวบ้านเมื่อทราบข่าวก็เดินทางมาส่องเลขเด็ดและนำมือถือขึ้นมาถ่ายรูปพร้อมตีเลขกันต่างๆนาๆ โดยชาวบ้านได้เห็นเลขในใบของต้นโพธิ์ดังกล่าวคือ " 141, 474, 14, 74, 18"

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น