You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ชมรมส่งสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ร่วมกับสำนักงานพื้นที่พิศษ หรือ อพท. 4 จัดกิจกรรมอบรมนักสื่อความหมายชุมชนสร้างเรื่องราวทางการท่องเที่ยว
เที่ยว

กำแพงเพชร-ชมรมส่งสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ร่วมกับสำนักงานพื้นที่พิศษ หรือ อพท. 4 จัดกิจกรรมอบรมนักสื่อความหมายชุมชนสร้างเรื่องราวทางการท่องเที่ยว


เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2563 ชมรมส่งสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ร่วมกับสำนักงานพื้นที่พิศษ หรือ อพท. 4 จัดกิจกรรมอบรมนักสื่อความหมายชุมชนสร้างเรื่องราวทางการท่องเที่ยว โดยนายกัมพล ม่วงผล นักพัฒนาการท่องเที่ยวปฏิบัติการเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ร่วมด้วยนางนพรัตน์ รามสูต มัคคุเทศก์เชี่ยวชาญมรดกโลก , นางสาวไพลิน พุ่มจันทร์ เจ้าหน้าที่ องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษ 4 นางสาวชรินทร์ทิพย์ อ่อนสุวรรณ เจ้าหน้าที่องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษ 4 นางสาวสิรินาถ อยู่แย้ม เจ้าหน้าที่ประสานงานโครงการฯ พร้อมคณะจากองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษ 4 และผู้เข้ารับการอบรม เข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างพร้อมเพรียง


ตามที่สำนักงานพื้นที่พิเศษหรือ อพท. 4 องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ดำเนินงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนต้นแบบ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 นั้น อพท.4ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการยกระดับและเพิ่มศักยภาพความสามารถของพื้นที่ พัฒนานักสื่อความหมายเยาวชน ฝึกการเป็นนักเล่าเรื่อง หรือนักสื่อความหมายที่ดีเชื่อมโยงนำเสนอเรื่องราวในท้องถิ่นโดยเข้าถึงธรรมชาติและวัฒนรรมชุมชน โดยกำหนดจัดกิจกรม "อบรมนักสื่อความหมายชุมชนสร้างเรื่องราวทางการท่องเที่ยว" ระหว่างวันที่ 24-26 สิงหาคม 2563 ณ ชมรมส่งสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร และชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมขนตำบลอ่างทอง โดยมีวัตถุประสงค์

1.เพื่อพัฒนาศักยภาพนักสื่อความหมายในชุมชน ได้รับการพัฒนาศักยภาพบุคลากรชุมชนให้สามารถบริการ

2. เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการท่องเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวชุมชน

3. เพื่อสร้างนักสื่อความหมายชุมชน เพิ่มศักยภาพชุมชนในการเล่าเรื่องราวออกสู่สาธารณะชน

4. เพื่อยกระดับชุมชนท้องถิ่นให้มีมาตรฐานการบริหารจัดการการท่องเที่ยวโดยชุมชนตามเกณฑ์การพัฒนาการ ท่องเที่ยวโดยชุมชนของประเทศไทย



โดยในวันนี้ชมรมส่งสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้นำคณะนักสื่อความหมาย ขึ้นรถรางนำเที่ยวของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เพื่อลงสำรวจและเก็บข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จริงในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เช่น ศาลเจ้าหลังเมืองกำแพงเพชร ศาลพระอิศวร วัดบางกำแพงเพชร วัดพระสี่อิริยาบถ และวัดช้างรอบ ในอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร อีกด้วย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น