You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองปางมะค่า จัดโครงการอบรมเชิงปฎิบัติการการให้ความรู้และการป้องกันโรคหัวไหล่ติดในผู้สูงอายุ
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองปางมะค่า จัดโครงการอบรมเชิงปฎิบัติการการให้ความรู้และการป้องกันโรคหัวไหล่ติดในผู้สูงอายุ


เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2563 นายน้อย วงศ์วิทยานันท์ นายกเทศมนตรีเมืองปางมะค่า และนางมณเฑียร วงศ์วิทยานันท์ ประธานชมรมผู้สูงอายุเทศบาลเมืองปางมะค่า เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเชิงปฎิบัติการการให้ความรู้และการป้องกันโรคหัวไหล่ติดในผู้สูงอายุ ณ ศาลาประชาคม หมู่ที่ 23 ร่วมด้วยคณะผู้บริหารฯหัวหน้าส่วนการงานฯและผู้สูงอายุเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก มีนางสาวศศิธร เกิดยอด นักกายภาพบำบัด โรงพยาบาลขาณุวรลักษบุรีเป็นวิทยากรให้ความรู้ ในครั้งนี้


โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อลดอัตราเสี่ยงต่อการเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจลดปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรงมะเร็งช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือด ปอด หัวใจทำงานดีขึ้น เพื่อป้องกันโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูงและช่วยให้ไม่เป็นลมหน้ามืดง่าย ป้องกันโรคกระดูกผุ ทำให้กระดูกแข็งแรงไม่หักง่ายทำให้การทรงตัวดีขึ้น รูปร่างดีขึ้น และเดินได้คล่องแคล่ว ไม่หกล้มเพิ่มความต้านทางโรค และชะลอความชราภาพช่วยผ่อนคลายความเครียด ไม่ซึมเศร้า ไม่วิตกกังวล สุขภาพจิตดีขึ้นและนอนหลับสบาย ช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรง และอดทนยิ่งขึ้นช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้นช่วยรักษาโรคบางชนิดได้ ซึ่งการพบว่าผู้ป่วยโรคเบาหวาน โรคไขมันในเลือดสูง สามารถลดระดับน้ำตาลและไขมันลงได้จากการออกกำลังกายควบคุมน้ำหนักตัวทำให้พลังงานทางเพศดีขึ้น



พร้อมกันนี้นายกเทศมนตรีเมืองปางมะค่า ได้สาธิตการใช้ถุงทรายถ่วงน้ำหนักในการออกกำลังกายและได้จัดทำถุงทรายมอบให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการทุกคนอีกด้วย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น