You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ชาวบ้านทำพิธีขอเลขงวด 2
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ชาวบ้านทำพิธีขอเลขงวด 2 "เรือแม่ย่าตะเคียนทอง"อายุ 1,152 ปี ร่างทรงเผยจะมีเรือตะเคียนขึ้นตามมาอีก 9 ลำ


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ม.6 (บ้านเกาะหมู) ต.คลองขลุง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร โดยมีประชาขนชาวบ้านคอหวยนักเสี่ยงโชคนับร้อยคน ได้จัดทำบุญถวายภัตตาหารเช้ากับพระสงฆ์ 5 รูป และพิธีบวงสรวงถวายเครื่องสังเวยเพื่อสร้างบุญกุศลแก่ "เรือแม่ย่าตะเคียนทอง" เพื่อขอเลขเด็ดเป็นงวดที่ 2 กับ "เรือแม่ย่าตะเคียนทอง แม่ศรีปทุมมา" โดยเรือตะเคียนทองลำดังกล่าว มีความยาว 6 เมตร กว้าง 40 ชม ที่ถูกพบในแม่น้ำปิง จ.กำแพงเพชร ในพื่นที่ของ "นายสำรวย เสริมสุขไพศาล อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/1 ม.5 ต.คลองขวาง อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี (ชาวบ้านที่พบเรือตะเคียนคนแรกและมาทำไร่อยู่ในพื้นที่) โดยงวดที่ผ่านมานั้นมีผู้โชคดีถูกเลขไปเป็นจำนวนมาก ต่างพากันเงินและนำชุดไทยถวายกันมากมาย


จากคำบอกเล่าของชาวบ้านในพื้นที่ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เพิ่งสังเกตุเห็นว่า "เรือแม่ยาตะเคียนทอง" มีลักษณะคล้ายตกน้ำมัน และวันนี้ก็เห็นว่าจุดที่ตกน้ำมันนั้นชัดเจนขึ้น โดยชาวบ้านก็เชื่อว่าคงจะเป็นความศักดิ์สิทธิ์ของเรือเจ้าแม่ตะเคียนที่จะมาให้โชคและหลายคนก็นำมือไปลูบน้ำมันที่ลำเรือมาลูบหัว ลูบใบหน้าเพราะเชื่อว่าจะปราศจาคโรคภัยไข้เจ็บและมีทำให้มีโลคลาภตามมา


สำหรับพิธีบวงสรวงในครั้งนี้นั้น ได้มีการจุดธูปและเทียนเพื่อทำการเบิกฤกษ์เปิดทรัพย์ตามความเชื่อของ "ร่างทรง" และชาวบ้านที่ศรัทธาที่มาร่วมงาน ขณะทำพิธีอยู่นั้น "ร่างทรง" มีอาการแปลกเหมือนถูกบางอย่างเข้าสิง ได้เรียกคนที่เกิดวันที่ 4 และวันที่ 22 เข้ามาเพื่อทำการเขียนตัวเลขให้ทุกคน และตัวเลขที่เขียนลงในกระดาษทุกใบที่ได้ไปนั้นมีตัวเลขที่แตกต่างกัน ต่อมาหญิงรายหนึ่งกำลังจะยื่นกระดาษให้ "ร่างทรง" เขียนเลขให้ แต่กลับมีอาการแปลกเหมือนมีบางอย่างเข้าสิงมีท่าทาง " สั่นและร้องไห้ออกมาอย่างดัง" และก็ล้มพับไปต่อหน้าผู้คนที่อยู่ในเหตุการณ์ หลังจากนั้นร่างทรงก็ได้ทำพิธีหยดเทียนนำมนต์ลงขันเพื่อให้ชาวบ้านส่องเพื่อหาเลขเด็ด และร่างทรงได้บอกกับทุกคนว่าจะมีเรือตะเคียนทองขึ้นมาอีก 9 ลำ ในเวลาอันใกล้นี้


ส่วนตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับ "แม่ย่าเรือตะเคียนทอง" ครั้งนี้มีเลขอายุ 1,152 ปี เลขประทัดที่มีคนถูกหงวดงวดที่ผ่านมานำมาถวาย 34, 498 และเลขทะเบียนรถเครื่องเสียงที่เปิดให้นางรำทำการรำถวายคือป้ายทะเบียน บน 2283 กำแพงเพชร ผู้สื่อข่าวได้ถามชาวบ้านที่มาส่องเลขเด็ดว่าเห็นเลขอะไร ก็ได้รับคำตอบว่า "825, 28, 52, 73, 83, 89"

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น