You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เทศบาลตำบลคลองแม่ลายสร้างสีสันให้กับประชาชนโดยใช้สถานที่อ่างเก็บน้ำหนองน้ำขาวเปิดโครงการสร้างอาชีพให้แก่ประชาชนแบบสัญจรมีประชาชนให้ความสนใจเดินทางเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
สังคม

กำแพงเพชร-เทศบาลตำบลคลองแม่ลายสร้างสีสันให้กับประชาชนโดยใช้สถานที่อ่างเก็บน้ำหนองน้ำขาวเปิดโครงการสร้างอาชีพให้แก่ประชาชนแบบสัญจรมีประชาชนให้ความสนใจเดินทางเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก


เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2563 เวลา 17.30 น.ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำหนองน้ำขาว นายเทวัญ หุตะเสวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการสร้างอาชีพให้แก่ประชาชนโดยมีนายประสิทธิ์ อินทโชตินายอำเภอเมืองกำแพงเพชร เดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมในโครงการนี้ด้วย


โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดงานคือเพื่อให้คณะบริหาร สมาชิกเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการและพนักงานเทศบาลรับทราบปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และนำหน่วยบริการจากภาครัฐมาให้บริการประชาชนนอกสถานที่ ภายในเทศบาลตำบลคลองแม่ลาย เช่นการรับชำระภาษี ค่าธรรมเนียม ใบอนุญาตให้คำปรึกษาด้านทะเบียนราษฏร ด้านกฎหมาย การตรวจสุขภาพ การคัดกรองสุขภาพ และเพื่อเป็นการออกพบปะกับประชาชนอีกทางด้ย สำหรับบรรยากาศภายในงานพบว่ามีประชาชนและผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่นเดินทางเข้าร่วมงานกันเป็นจำนวนมากในงานมีกิจกรรมที่เป็นไฮไลฟ์สวยงามของงานคือ การแสดงของกลุ่มรวมพลคนรักสุขภาพโดยจัดให้มีการแสดงเต้นรำแบบบาสโลบในจังหวะต่างๆ ซึ่งสร้างความครึกเครื้นให้แก่ผู้ที่เข้ามาร่วมงานเป็นอย่างมากรวมถึงการแสดงที่สร้างความสนุกสนานเพื่อเป็นการผ่อนคลายให้แก่ประชาชนในพื้นที่ที่มาเข้าร่วมในกิจกรรมดังกล่าว ทั้งนี้ทางวิทยาลัยสารพัดช่างกำแพงเพชร ได้มาบริการเปิดซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าให้กับประชาชนฟรี พร้อมทั้งกิจกรรมของวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชรที่มาเปิดให้บริการซ่อมรถมอเตอร์ไซต์ฟรีเช่นเดียวกัน



นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ของชุมชนชนิดต่างๆ การฝึกอบรมให้ความรู้ทางอาชีพเช่นการทำเต้าฮวยนมสดมะพร้าวอ่อน การทำปอเปี๊ยะ กระหรี่ปั๊ป และยังส่งเสริมให้กลุ่มแม่บ้านและประชาชนที่เข้ารับการอบรมจากงานพัฒนาชุมชนได้มีสถานที่จำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์ และผลผลิตจากการเข้าร่วมฝึกอบรมในโครงการต่างๆที่ผ่านมาอีกด้วย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น