You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เหล่ากาชาดกำแพงเพชร มอบบ้านให้ผู้ยากไร้ในตำบลอ่างทอง ตามโครงการ “บ้านกาชาดสร้างสุข” ประจำปี พ.ศ.2563 หลังที่ 5
สังคม

กำแพงเพชร-เหล่ากาชาดกำแพงเพชร มอบบ้านให้ผู้ยากไร้ในตำบลอ่างทอง ตามโครงการ “บ้านกาชาดสร้างสุข” ประจำปี พ.ศ.2563 หลังที่ 5


เมื่อวันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 09.00 น. ณ บ้านเลขที่ 57/3 หมู่ที่ 9 ตำบลอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นางนวลจันทร์ แสงอุทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย คณะเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่นในเขตตำบลอ่างทอง ได้เดินทางมาร่วมพิธีมอบบ้านกาชาด ตามโครงการ “บ้านกาชาดสร้างสุข” ประจำปี พ.ศ.2563 หลังที่ 5 โดยมีนายประสิทธิ อินทโชติ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร เป็นผู้กล่าวรายงานโครงการฯ และนางนวลจันทร์ แสงอุทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานกล่าวมอบบ้านและทำพิธีเปิดป้ายพร้อมมอบทะเบียนบ้าน เครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับนางสาวสุวรรณ เอี่ยมสะอาด และครอบครัว



สำหรับวัตถุประสงค์ของโครงการนี้ เพื่อช่วยเหลือสงเคราะห์ราษฎร ผู้มีความประพฤติดี รายได้น้อยมีประสบความเดือดร้อน เนื่องจากไม่มีบ้านอยู่อาศัยหรือบ้านอยู่อาศัยชำรุดทรุดโทรม เพื่อให้มีขวัญและกำลังใจ ตั้งใจทำความดี และอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข โดยมีการพิจารณาคัดเลือกตามหลักเกณฑ์ของโครงการฯ ซึ่งการสร้างบ้านหลังดังกล่าว อำเภอเมืองกำแพงเพชร องค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง พร้อมด้วยผู้นำหมู่ที่ 9 ได้มีการร่วมสนับสนุนงบประมาณ ในการสร้างบ้านหลังนี้ด้วย หลังจากการพิธีมอบบ้านเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทางนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมคณะ ได้มีการออกเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง ราย นายสังวาลย์ เอี่ยมสอาด อายุ 87 ปี ผู้ป่วยติดเตียง อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ที่ 9 ตำบลอ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร พร้อมมอบถุงชีพและเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในการดำรงชีพเบื้องต้นด้วย


สำหรับแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทางหน่วยบริการด้านสาธารณสุขในพื้นที่ ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน บริการแจกเจลแอลกอฮอร์ล้างมือ และตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้ร่วมเข้าร่วมโครงการด้วย พร้อมรณรงค์การสวมใสหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคด้วย นอกจากนี้ ครูอาจารย์และนักเรียนจากโรงเรียนบ้านหนองขามร่วมให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติในพิธีดังกล่าวด้วย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น