You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เกิดเหตุ
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-เกิดเหตุ "ควาย" ตกบ่อน้ำลึก 4 เมตร จนท.ระดมช่วยกว่า 3 ช.ม. สุดท้ายขึ้นมาจากบ่ออย่างปลอดภัย


เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 อาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถานและเจ้าหน้าที่กองช่าง เทศบาลเมืองหนองปลิง จังหวัดกำแพงเพชร ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านว่ามี "ควาย" ตกลงไปในบ่อน้ำไม่สามารถขึ้นมาได้ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณทุ่งนามีป่าหญ้ารก พื้นที่ ม.11 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ที่ชาวบ้านปล่อยควายลงไปกินหญ้า


พบเจ้าของ "ควาย" ชื่อนายพรชัย หนูบ้านเกาะ อายุ 53 ปี และนางจันทร์ จบศรี อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลข 46 หมู่ 11 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เล่าว่า "ตนเองได้ปล่อยควายลงไปกินหญ้าในทุ่งกว่า 10 ตัว โดยใช้ลวดขดขึงเป็นรั่วหนามกันไม่ให้ออกไปนอกเขต แต่มีควายหลุดออกไป 3-4 ตัว ตนจึงได้ออกเดินตามหาเป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ก็พบว่ามีควาย 1 ตัวที่หลุดออกมา ได้ตกไปในบ่อน้ำความลึกกว่า 4 เมตร โดยควายตัวนี้มีชื่อว่าเจ้า "ดอกคูณ " อายุ 3 ปี เป็นควายเพศเมีย จึงได้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยนำขึ้น ผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมง


เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯและเจ้าหน้ากองข่างเทศบาลเมืองหนองปลิง ได้พยายามช่วยกันทุกวิถีทางลากเจ้าดอกคูณ (ควายที่ตกลงไปในบ่อน้ำขึ้นมาได้สำเร็จ) โดยตามลำตัวของเจ้าดอกคูณมีรอยบาดแผลเล็กน้อย สร้างความดีใจกับเจ้าของควายเป็นอย่างมากที่มาช่วยเหลือเจ้าดอกคูณให้รอดขึ้นมาได้ คิดว่าเจ้าดอกคูณจะตายในบ่อน้ำสะแล้ว แต่สุดท้ายก็ช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น