You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-สร้างคนรุ่นใหม่ในเขตเมืองมรดกโลกและเมืองสร้างสรรค์ อพท.4 ร่วมกับโรงเรียนศรีอินทราทิตย์พิทยาคม พัฒนาศักยภาพด้านการสื่อความหมายและพัฒนาการท่องเที่ยวให้กับเด็กนักเรียน
เที่ยว

กำแพงเพชร-สร้างคนรุ่นใหม่ในเขตเมืองมรดกโลกและเมืองสร้างสรรค์ อพท.4 ร่วมกับโรงเรียนศรีอินทราทิตย์พิทยาคม พัฒนาศักยภาพด้านการสื่อความหมายและพัฒนาการท่องเที่ยวให้กับเด็กนักเรียน


วันที่ 17-18 สิงหาคม 2563 สำนักงานพื้นที่พิเศษ 4 (อพท.4) ร่วมโรงเรียนศรีอินทราทิตย์พิทยาคม เล็งเห็นถึงความสำคัญในการยกระดับทางความสามารถของพื้นที่ ขับเคลื่อนเมืองสร้างสรรค์จังหวัดสุโขทัย พัฒนานักสื่อความหมายเยาวชน ฝึกการเป็นนักเล่าเรื่อง หรือนักสื่อความหมายที่ดี เชื่อมโยงนำเสนอเรื่องราวในท้องถิ่นโดยเข้าถึงธรรมชาติและวัฒนธรรม จึงบูรณาการการดำเนินกิจกรรมร่วมกับโรงเรียนพื้นที่ตำบลเมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย ตามแผนงานโครงการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และทุนทางภูมิปัญญาและวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนโดยจัดกิจกรรม "อบรมนักสื่อความหมายชุมชนสร้างเรื่องราวทางการท่องเที่ยว "ณ โรงเรียนศรีอินทราทิตย์พิทยาคม ตำบลเมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย โดย ดร.ประครอง สายจันทร์ มอบนโยบายการสางเสริมเยาวชนให้มีความรู้ทรัพยากรท่องเที่ยวที่งเชิงวัฒนธรรมหรือวิถีชีวิตในบ้านตนเองเป็นเรื่องสำคัญ


วัตถุประสงค์ในการดำเนินกิจกรรม ได้แก่

1.เพื่อพัฒนาศักยภาพ ชุมชน เยาวชน รอบอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

2.เพื่อเยียวยาและฟื้นฟู มาตราการช่วยเหลือมัคคุเทศก์ในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย ภายหลังสถานการณ์ COVID 19 คลี่คลาย

3.เพื่อได้เส้นทางเรื่องราวการท่องเที่ยว จำนวน 1 เส้นทางอพท.

4. ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ด้านการสื่อความหมายเพื่อความยั่งยืน โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ มัคคุเทศก์เชี่ยวชาญมรดกโลก จำนวน 1 ท่าน โดยมีวิทยากรเชี่ยวชาญได้แก่ นายณรงค์ชัย โตอินทร์ มัคุเทศก์เชี่ยวชาญมรดกโลก และเจ้าหน้าที่ อพท.4 วิทยากรกระบวนการ นางชวมล แพจุ้ยจนท.อพท.4 และนายอารีฟาน โต๊ะหมัด นางสาวปราณี คำพวง เจ้าหน้าที่ประสานงานโครงการ อพท.4 พิธีกรดำเนินการนางสาวอภิญญา พันธุ์ศรี เจ้าหน้าที่ประสานงานโครงการ อพท.4 โดยมีหัวข้อดังนี้


หลักการนำเที่ยวและจิตบริการ ทรัพยากรการท่องเที่ยวในท้องถิ่นและการประเมินแหล่งทรัพยกร การออกแบบเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ เจ้าบ้านเล่าเรื่อง ผู้เข้าร่วมจำนวนวันละ 90 คน จำนวน 2 วัน กิจกรรมในครั้งนี้ ได้สร้างการทำงานเป็นทีมเรียนรู้ทรัพยากรการท่องเที่ยวบ้านตนเอง เรียนรู้การฝึกเล่าเรื่องเส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่รอบอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย รายงานข่าวโดย นางชวมล แพจุ้ย จนท.อพท.4

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น