You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร- ผู้ว่าเมืองกำแพงตรวจเยี่ยมเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวในวิถี New Normal โดยยกระดับมาตรการด้านการท่องเที่ยวควบคู่กับด้านสาธารณสุข
เที่ยว

กำแพงเพชร- ผู้ว่าเมืองกำแพงตรวจเยี่ยมเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวในวิถี New Normal โดยยกระดับมาตรการด้านการท่องเที่ยวควบคู่กับด้านสาธารณสุข


เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2563 ที่อุทยานแห่งชาติคลองลาน นายเชาวลิต แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรพร้อม นายเทวัญ หุตะเสวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายอำเภอคลองลาน นายอำเภอปางศิลาทอง นายอำเภอโกสัมพีนคร และหัวหน้าอุทยานทั้ง 3 แห่ง อช.คลองลาน อช.แม่วงก์ อช.คลองวังเจ้า หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ตรวจเยี่ยมเตรียมความพร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยวในวิถี New Normalโดยยกระดับมาตรการด้านการท่องเที่ยวควบคู่กับด้านสาธารณสุข ใส่ใจเรื่องความสะอาด ถูกสุขอนามัย คำนึงถึงปัจจัยต่างๆ ในการลดความเสี่ยงของการแพร่เชื้อโรค COVID-19 ที่อาจจะกลับมาแพร่ระบาดได้อีก รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวเกิดความมั่นใจและรู้สึกว่าประเทศไทยมีความปลอดภัย New Normal



โดยมีตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย บันทึกประวัติผู้ให้บริการและผู้รับบริการหรือนักท่องเที่ยว สวมใส่หน้ากากอนามัย มีสถานที่ล้างมือและจุดบริการแอลกอฮอลล์ เว้นระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1 เมตรและ กำหนดแนวเส้นการใช้บริการเปลี่ยนการชำระเงินด้วยเงินสดเป็นระบบโอนเงิน พร้อมเพย์ eWallet สำหรับใครที่คิดถึงสถานที่ท่องเที่ยวและกำลังวางแผนการเดินทางในช่วงนี้ 3 อุทยานเป็นทางเลือกที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญคือ อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ มีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอปางศิลาทองจังหวัดกำแพงเพชรและอำเภอแม่วงก์และอำเภอแม่เปิน จังหวัดนครสวรรค์ ในช่วงฤดูหนาวเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน - เดือนกุมภาพันธ์ เป็นช่วงที่เหมาะแก่การไปท่องเที่ยว มากที่สุดเพราะอากาศค่อนข้างหนาวเย็น มีจุดชมวิวกิ่วกระทิง จุดชมวิวขุนน้ำเย็นและช่องเย็น กม.ที่ 93เป็นจุดสูงสุดของถนนคลองลาน-อุ้มผาง สูง 1,340 เมตร จากระดับน้ำทะเล มีสายลม พัดผ่านและหมอกปกคลุมอยู่เสมอ อากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี และเป็นที่ดูพระอาทิตย์ตกได้อย่างสวยงามอุณหภูมิเฉลี่ยทั้งปีต่ำกว่า 20 องศาเซลเซียล รวมทั้งยังมีจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม คือ จุดชมวิวผาสวรรค์ สามารถชมวิวได้360 องศา



ส่วนที่อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้าอยู่ในเขตอำเภอโกสัมพีนคร อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชรและอ.วังเจ้า จ.ตากเป็นผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ มีไม้สักที่ขึ้นเองตามธรรมชาติอย่างหนาแน่น มีน้ำตกที่สวยงามน่าท่องเที่ยวหลายแห่ง น้ำตกเต่าดำ น้ำตกคลองโปง จุดชมทิวทัศน์ผาตั้งถ้ำเทพพนม และป่าสนเขา ซึ่งสถานที่นี้มีมีสัตว์ป่าอาศัยอยู่ เลียงผา หมูป่า ลิงกัง ชะมดแผงหางปล้อง เม่นเล็กหางพวง หนูฟานเหลือง เป็นต้น บริเวณแหล่งน้ำและลำคลองต่างๆ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของ นกเงือกกรามช้าง นกหัวขวานเขียวป่าไผ่ นกกะเต็นหัวดำ นกเป็ดผีเล็ก เขียดว้าก กบหนอง กบห้วยขาปุ่ม อึ่งกรายห้วยเล็ก กบทูด อึ่งขาคำ จงโคร่ง อึ่งน้ำเต้า อึ่งอ่างก้นขีด คางคกแคระ เขียดจะนา ปลาจาด ปลาซิวควายแถบดำ ปลาตะเพียนน้ำตก ปลาพลวงหิน ปลาแขยงหิน ปลาช่อน ปลาสลาด ปลากด เป็นต้น




สำหรับอุทยานแห่งชาติคลองลาน มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าชม ได้แก่ น้ำตกคลองลาน จุดชมวิวเขาหัวช้าง คลองสวนหมาก และน้ำตกคลองน้ำไหล ทั้งนี้ยังคงใช้การจองเข้าท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติผ่านระบบออนไลน์ทั้งหมด ไม่อนุญาตให้คนที่ไม่ได้จองเข้าโดยเด็ดขาด และจะมีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวเพื่อไม่ให้กระทบกับความเป็นอยู่ของสัตว์ป่า ด้วยหลังปิดช่วงวิกฤติโรคโควิด-19มีสัตว์ป่าหายากจำนวนมากออกมาหากินเพิ่มขึ้น เนื่องจากไม่มีกิจกรรมของมนุษย์และมนุษย์เข้ามารบกวนด้วย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น