You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 เป็นประธานเปิดค่ายเสริมสร้างทักษะชีวิต การปรับตัวในยุค new normal
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 เป็นประธานเปิดค่ายเสริมสร้างทักษะชีวิต การปรับตัวในยุค new normal


ที่ห้องประชุมอินทนิล อาคาร 2 ชั้น 2 สำนักงานขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 นายทินกร หมวกแก้ว รองผู้อำนวยการสำนักงานขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 เป็นประธานในพิธี เปิดค่ายเสริมสร้างทักษะชีวิต การปรับตัวในยุค new normal โดยมี นางจุฑามาศ รามสูต นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา คณะครู และนักเรียน เข้าร่วมในพิธีเปิด


นางจุฑามาศ รามสูต นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์สังคมปัจจุบัน ปัญหาเด็กและเยาวชน มีปัญหาที่หลากหลาย เช่น ปัญหายาเสพติด ปัญหาภัยคุกคามในรูปแบบใหม่ ปัญหาเด็กติดเกม และการใช้สื่อเทคโนโลยีในทางที่ไม่ถูกต้อง รวมถึงปัญหาการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 การฝึกอบรมครั้งนี้ จะช่วยให้นักเรียนได้รับความรู้ ประสบการณ์จากการปฏิบัติจริง เพื่อให้มีภูมิคุ้มกันทางสังคม ลดปัญหาความเสี่ยงด้านพฤติกรมต่างๆ รู้จักวิธีป้องกัน การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ให้มีทักษะชีวิตที่ถูกต้อง ในการดำรงชีวิตและการใช้ชีวิต อยู่ในสังคมปัจจุบันได้อย่งมีความสุข ความตระหนักรู้ เห็นคุณค่าในตนเองและผู้อื่น สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้อง สร้างสรรค์ และสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข


สำหรับค่ายเสริมสร้างทักษะชีวิต การปรับตัวในยุค new normal ในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมทั้งสิ้น 96 คน โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณ จากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจากมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 41 โรงเรียนทุ่งโพธิ์ทะเลพิทยา และทีมงานสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น