You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เกิดเรื่องแปลกอยู่ๆ
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-เกิดเรื่องแปลกอยู่ๆ "ก้อนเมฆมีรูปร่างคล้ายพญานาค" หลังทำการเก็บรายละเอียดก่อนสร้างสมบูรณ์ของ "องค์พญานาค" สีฟ้า-ขาว" ซึ่งตรงกับความฝันว่าจะมีปาฎิหาร์ยแบบนี้


เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 14 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ "วังนาคินทร์กำแพงเพชร" บ้านเลขที่ 26/3 ม.2 ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งที่นี้เป็นอีกแห่งที่ผู้ศรัทธาในองค์ "พญานาคราช" เดินทางมากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งในเรื่องโชคลาภ หน้าที่การงาน การเงินกันมากมาย โดยได้มีการอัญเชิญ "พ่อปู่ศรีสุทโธ-แม่ย่าศรีปทุมมา" จากคำชะโนด มาประดิษฐานให้ผู้ที่ศรัทธากราบไหว้ขอพรและยังมี "พญานาคราช" ทั้ง 4 ตระกูล ตามความเชื่อ คือ "วิรูปักโคนาคราข-เอราบถนาคราข-ฉัพยาปุตตะนาคราช-กัณหาโคตมะนาคราช"


สำหรับวันนี้ได้มีการจัดพิธีบวงสรวงอัญเชิญ "ปู่ศรีสัตะนาคา"(สีฟ้า) และ "ปู่ขาวเทพนิมิตร"(สีขาว) โดยมีผู้ที่ศรัทธาในองค์พญานาคราช และคอหวยนักเสี่ยงโชคเดินทางมาร่วมพิธีกันอย่างมากมาย และก่อนหน้านั้นได้มีเรื่องแปลกเกิดขึ้นหลังสร้างแล้วเสร็จ เมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมา "มีเมฆฝนครึ้มมีท่าทีว่าฝนจะตก แต่กลับไม่ตก แต่เมฆกลุ่มดังกล่าวกลับกลายรูปร่างให้ผู้ที่อยู่ในสถานที่ดังกล่าวเห็นคล้าย "พญานาคราข" สร้างความแปลกใจกับผู้เห็นเหตุการณ์ครั้งนี้กันอย่างมากมาย รวมถึงช่วงกลางวันก็มีปรากฎการณ์ "พระอาทิตย์ทรงกลด" จะเป็นเรื่องที่บังเอิญก็คงเป็นไปได้อยาก แต่เกิดขึ้นจริง


"นายกฤษณะพงษ์ นาคจันทร์ อายุ 37 ปี" (ร่างทรงปู่นาคราช) และเจ้าของสถานที่ "วังนาคินทร์กำแพงเพชร" เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า "เหตุผลที่สร้างองค์พญานาคราช ทั้ง 2 องค์ใหม่นี้ "เกิดจากตนเองได้ฝันเห็นพญานาคสีขาว-และสีฟ้า เลื่อยมาในความฝันลงมาจากภูเขาใหญ่ และกลายร่างเป็นคน บอกกับตนในความฝันว่าชื่อ "ปู่ขาวเทพนิมิตร" และ "ปู่ศรีสัตะนาคา" อาศัยอยู่ทางทิศตะวันตกบนเขาสูง และบอกกับตนเองว่า ขอให้สร้างองค์พญานาคให้หันไปทางภูเขา ใกล้กับสถานที่แห่งนี้ ซึ่งก็เป็นทางทิศตะวันตก ในชีวิตจริงทางทิศตะวันตกก็เป็น "ภูเขา" เข่นกันซึ่งก็เรียกว่า "เขาน้ำเพขร" ในฝันนั้นได้บอกอีกว่า "หากสร้างแล้วเสร็จจะเกิดปาฏิหาร์ยให้เห็นเด่นชัด พร้อมกับบอกในฝันว่าจะให้โชคกับผู้ศรัทธากราบไหว้และให้พรสมปราถนากับผู้ที่นับถือบูชา หลังจากนั้นตนเองก็ตื่นขึ้น พร้อมคิดอยู่ตลอดเวลาว่าจะนำเงินที่ไหนมาสร้างองค์พญานาคทั้ง 2 องค์ จนสุดท้ายผ่านไปไม่นานก็มีคนที่เข้ามากราบไหว้ขอโชคลาภในงวดที่ผ่านมา พากันได้โชคกันยกใหญ่ ได้นำเงินมาช่วยสร้างกันจนแล้วเสร็จ โดยตนเองก็แปลกใจว่าสร้างจนเสร็จได้อย่างไร ขณะที่ทำการทาสีช่วงกลางวันก็เกิดปรากฎการณ์ "พระอาทิตย์ทรงกลด" และเมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมา (เย็นของวันที่ 13 ส.ค.63) ทีมช่างก็ได้เก็บรายละเอียดงานช่วงสุดท้ายก่อนเสร็จสมบูรณ์ อยู่ๆก็มีปาฏิหาร์ยเกิดขึ้น "มีเมฆฝนครึ้มมีท่าทีว่าฝนจะตกลงมา แต่กลับไม่ตก แต่เมฆกลุ่มดังกล่าวกลับกลายรูปร่างคล้าย "พญานาคราข" ตนเองจึงโพสลงเฟชบุ๊คส่วนตัว สร้างความแปลกใจแก่ผู้ที่พบเห็นและเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมาก ต่างก็เชื่อว่าคือปาฏิหาร์ยขององค์พญานาคราชที่สร้างขึ้น 2 องค์นี้ และที่ตนเองฝันนั้นก็เป็นจริงอย่างที่ชายในฝันบอก


สำหรับพิธีบวงสรวง "ปู่ศรีสัตะนาคา"(สีฟ้า) และ "ปู่ขาวเทพนิมิตร"(สีขาว) ในวันนี้ นายกฤษณะพงษ์ นาคจันทร์ อายุ 37 ปี" (ร่างทรงปู่นาคราช) ได้ประกอบพิธีถวายเครื่องสังเวยพร้อมกับถวายไฟแก่องค์พญานาคราช (ตามความเชื่อ) และได้สื่อสารกับ "พญานาคราข" เพื่อขอเลขให้โชคกับผู้มาร่วมพิธี โดยมีอาการเหมือนถูกพญานาคเข้าสิง โดยได้เขียนเลขลงในแผ่นโฟมสีขาวคือเลข "9, 4, 0" พร้อมหยดเทียนน้ำมนต์ลงในโองสีทอง เพื่อให้ผู้มาร่วมงานส่องขอโชคลาภงวดนี้ด้วย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น