You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดกำแพงเพชร จัดงานเกษตรแฟร์ กำแพงเพชร ประจำปี 2563 (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดกำแพงเพชร จัดงานเกษตรแฟร์ กำแพงเพชร ประจำปี 2563 (มีคลิป)


เมื่อวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2563 ณ บริเวณลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย สิริจิตอุทยาน อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร นายเทวัญ หุตะเสวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดงาน "เกษตรแฟร์ จังหวัดกำแพงเพชร" ประจำปี 2563 ร่วมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ /หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ/ นายอำเภอ / นายกองค์การบริหาร ส่วนจังหวัดกำแพงเพชร/ นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร/ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง / พ่อค้า /และประชาชน เข้าร่วมในพิธี กันเป็นจำนวนมาก



นางสาวจิตรา ราชแก้ว นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนเกษตรและสหกรณ์จังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ตามที่จังหวัดกำแพงเพชร ได้กำหนดจัดงานเกษตรแฟร์ ประจำปี 2563 ภายใต้ชื่องาน "เกษตรแฟร์ กำแพงเพชร 2563" จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14-17 สิงหาคม 2563 ณ ลานอนุรักษ์วัฒนรรมไทยสิริจิตอุทยาน จังหวัดกำแพงเพชร โดยมีมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวการจำหน่ายสินค้า และผลิตภัณฑ์ของดีในจังหวัดแพงเพชร รวมถึงช่วยเหลือเกษตรกรกลุ่มเกษตรกร และผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 และเพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ช่วยเพิ่มช่องการทางการจำหน่ายสินค้า แก้ปัญหาผลผลิตล้นตลาด สร้างรายได้ให้กับเกษตรกรผู้ประกอบการ และเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าและผลผลิตทางการกเกษตรที่มีคุณภาพปลอดภัยของเกษตรกร ผู้ผลิตสินค้าปลอดภัย กลุ่มวิสาหกิจ กลุ่มเกษตรกร และผู้ประกอบการของจังหวัดกำแพงเพชร จากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภคโดยตรง จำนวน 120 ร้าน รวมถึงการจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภค ในราดประหยัดจากร้านธงฟ้าและผู้ประกอบการ



นอกจากการจำหน่ายสินค้าเพื่อช่วยเหลือ เกษตรกรและผู้ประกอบการแล้วภายในยังมีกิจกรรมการให้ความรู้และความบันเทิงแก่ผู้เข้าร่วมงาน เช่น "นิทรรศการ โคก หนอง นา โมเดล"จากสถานีพัฒนาที่ดินกำแพงเพชร , การอบรมให้ความรู้ด้านการเกษตร จากสำนักงานเกษตรจังหวัดกำแพงเพชร, การให้ความรู้เรื่องดิน จากสถานีพัฒนาที่ดินกำแพงเพชร ,การให้ความรู้เรื่องการผสมอาหารในโคเนื้อ จากสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดกำแพงเพชร,การให้ความรู้เรื่องการ เสริมทักษะการขยายพันธุ์สัตว์น้ำ จากสำนักงานประมงจังหวัดกำแพงเพชร, และนอกจากนี้ยังมีกิจกรมให้เกษตรกรและผู้เข้าร่วมงาน มีส่วนร่วมได้แก่ การประกวดจัดสวนหย่อม, การประกวดร้องเพลง ลูกทุ่ง-ชายหญิง เป็นต้น

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น