You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จัดกิจกรรม รณรงค์กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย  เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง(มีคลิป)
สังคม

เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จัดกิจกรรม รณรงค์กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง(มีคลิป)


เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2563 เวลา 08.30 น. ณ ห้องประชุมโรงพยาบาลชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดกิจกรรม "จิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย" ร่วมด้วยปลัดเทศบาล รองปลัดเทศบาล หัวหน้าส่วนการงาน และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยมีประชาชนได้นำสมุนไพรที่สามารถไล่ยุ่งลายเช่น ตะไคร้หอม ใบมะกรูด โหระพา สะระแหน่ มะนาว ส้ม ยูคาลิปตัส เป็นต้น นำเข้ามาร่วมกิจกรรมเดินรณรงค์กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายเป็นสีสันให้กับขบวน เป็นอย่างมาก


เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคไข้เลือดออกและโรคที่มียุงลายเป็นพาหะนำโรคมีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้น เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมโรคดังกล่าว ให้เกิดผลสัมฤทธิ์ โดยดำเนินการให้ความรู้ คำแนะนำ การดูแลเฝ้าระวังป้องกันตนเอง และการทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย แจกจ่ายทรายอะเบทกำจัดลูกน้ำยุงลาย และแจกเอกสารความรู้เกี่ยวกับโรคไข้เลือดออกให้แก่ประชาชน เพื่อป้องกันตนเองและสมาชิกในครอบครัวให้ห่างไกลจากโรคไข้เลือกออก ทั้งนี้ เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ขอความร่วมมือประชาชนนำทรายอะเบทกำจัดลูกน้ำยุงลายที่ได้รับแจกจากเจ้าหน้าที่ใส่ภาชนะเก็บกักน้ำไว้ใช้เพื่อทำลายลูกน้ำยุงลายด้วย




ทั้งนี้กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ร่วมกับชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขฯ เขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร จึงได้จัดกิจกรรมจิตอาสา"เราทำดีด้วยหัวใจ" ภายใต้ชื่อ จิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย โดยให้อาสาสมัครสาธารณสุขและเจ้าหน้าที่สรารณสุขฯ ร่วมรณรงค์ดังกล่าว โดยมุ่งเน้น กิจกรรม Big Cleaning บริเวณที่มีน้ำขัง การกำจัดขยะหรือภาชนะที่มีน้ำขัง เพื่อกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย โดยเน้น ชุมชน วัด โรงเรียน ตลอดจนเป็นการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จะช่วยในการป้องกันและควบคุมโรคที่มียุงลายเป็นพาหะนำโรคได้ผลอย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น