You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-อำเภอเมืองกำแพงเพชร มอบบ้านโครงการปรับสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้สูงอายุให้เหมาะสมและปลอดภัยประจำปีงบประมาณ 2563
สังคม

กำแพงเพชร-อำเภอเมืองกำแพงเพชร มอบบ้านโครงการปรับสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้สูงอายุให้เหมาะสมและปลอดภัยประจำปีงบประมาณ 2563



เมื่อวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม พ ศ. 2563 ณ บ้านสว่างอารมณ์ หมู่ที่ 6 ตำบลนครชุม อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร นายประสิทธิ์ อินทโชติ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร เป็นประธาน มอบบ้านโครงการปรับสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้สูงอายุให้เหมาะสมและปลอดภัยประจำปีงบประมาณ 2563 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุงและซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้ใหม่และมีความมั่นคงแข็งแรงเหมาะสมสำหรับผู้สูงอายุ ส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้แก่ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ ให้ผู้สูอายุคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จากหน่วยงานภาครัฐเพียงอย่างเดียว ยังแฝงไปด้วยความมุ่งหวังต่อการบูรณการส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชนอีกด้วย


โครงการปรับสภาพแวดล้อมสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้สูอายุให้เหมาะสมและปลอดภัย ประจำปีงบประมาณ 2563 เกิดขึ้นจากนายอำเภอเมืองกำแพงเพชรได้สั่งการให้องค์กรบริหารส่วนตำบลนครชุมสำรวจผู้สูงอายุที่มีที่พักอาศัยไม่เหมาะสมกับการดำรงชีวิตประจำวัน พบว่าผู้สูงอายุ รายนายคมสันต์ ทรัพย์ประชา อาศัยอยู่ที่ หมู่ที่ 6 ตำบลนครชุมมีบ้านพักอาศัยเป็นบ้านชั้นเดียว หลังคามุงสังกะสี มีสภาพชำรุดทรุดโทรมโดยหลังคาสและผนังบ้านเป็นสังกะสีเกิดการผุกร่อน ชำรุดทรุดโทรม ไม่ปลอดภัยต่อการอาศัย


จึงได้ขอรับกรสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกำแพงเพชร โดยมีองค์กรบริหารส่วนตำบลนครชุม ร้านบีเคกำแพงเพชร และผู้มีจิตเป็นกุศล ร่วมกันสนับสนุนงบประมาณเพื่อปรับปรุงและซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้ใหม่และมีความมั่นคงแข็งแรงเหมาะสมสำหรับผู้สูงอายุ ส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้แก่ผู้สูงอายุให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น