You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

อพท.4 พัฒนานักสื่อความหมายเชิงสร้างสรรค์ ณ ชุมชนท่องเที่ยวบ้านมุงเหนือ อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก
เที่ยว

อพท.4 พัฒนานักสื่อความหมายเชิงสร้างสรรค์ ณ ชุมชนท่องเที่ยวบ้านมุงเหนือ อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก


สำนักงานพื้นที่พิเศษ4 (อพท.4) ภายใต้ ดร.ประครอง สายจันทร์ ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษ4 มอบหมายให้ นางชวมล แพจุ้ย จนท.อพท.4 จัดอบรมพัฒนาศักยภาพนักสื่อความหมายเชิงสร้างสรรค์ กลุ่มท่องเที่ยวชุมชนบ้านมุงเหนือ อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ด้านการสื่อความหมายเพื่อความยั่งยืน วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ นางเสาวลักษณ์ สุดประเสริฐ รองคณะบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาคณะท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมบริการมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ,นางสาวภัทรวดี เบญจฆรณี ผู้จัดการแผนกสื่อสารการตลาดบริษัทแกรนด์สปอร์ตกรุ๊ป จำกัด ,นางสาวชญธนัน ขำเนตร อาจารย์พิเศษสาขาพละศึกษามหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต วิทยากรภาครัฐและเอกชน และผู้ช่วยวิทยากร


วัตถุประสงค์ในการดำเนินกิจกรรม

1.พื้นที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรม ได้รับการพัฒนาศักยภาพชุมชนให้สามารถบริการ จัดการการท่องเที่ยวโดยชุมชนเชิงสร้างสรรค์ได้

2.เพื่อยกระดับชุมชนท้องถิ่นให้มีมาตรฐานการบริหารจัดการการท่องเที่ยวโดยชุมชนตามเกณฑ์การพัฒนาการ ท่องเที่ยวโดยชุมชนของประเทศไทย (CBT Thailand)

3.เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชนเพื่อบรรเทาผลกระทบจาก covid 2019 ในพื้นที่

หลักสูตรการสอน

- บุคลิกภาพของนักสื่อความหมายมืออาชีพ

- ทักษะการพูดและการนำเสนอสื่อความหมายด้วยภาษากาย

- การใช้เครื่องมือเพื่อเพิ่มศักยภาพในการนำเสนอ

- มนุษยสัมพันธ์และการทำงานเป็นทีม

- เทคนิคการสื่อความหมายผ่านช่องทางออนไลน์

- การสร้าง Content ให้โดนใจนักท่องเที่ยว


โดยมุ่งเน้นพัฒนาทักษะของนักสื่อความหมายทั้งแบบ Onground และ Online Telling our Stories โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 30 คน ได้แก่ กลุ่มท่องเที่ยวชุมชนบ้านมุงเหนือ กลุ่มคนรักเนินมะปราง เยาวชนชุมชนบ้านมุงและเยาวชนบ้านผารังหมี อพท.4 คาดหวังว่ากิจกรรมในครั้งนี้เกิดนักสื่อความหมายที่มีคุณภาพและ เพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวโดยชุมชน ทั้งกลุ่มชุมชนเเละเยวชนนำไปสู่การสร้างรายได้อย่างยั่งยืน ภาพและ

ข่าวโดย//นางสาวจุฑามาศ บุญค้ำ จนท.ประสานงาน อพท.4

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น