You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกำแพงเพชร เร่งตรวจสอบน้ำเสีย ไหลออกท่อระบายน้ำเข้าบ้านพักอบจ.สร้างความสกปรก ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วทั้งชุมชน
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกำแพงเพชร เร่งตรวจสอบน้ำเสีย ไหลออกท่อระบายน้ำเข้าบ้านพักอบจ.สร้างความสกปรก ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วทั้งชุมชน


หลังจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกำแพงเพชร ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือกรณีผู้ร้องอาศัยอยู่ใกล้เคียงกับศูนย์สุขภาพชุชนชากังราว ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำที่ไหลออกมาจกท่อระบายน้ำ มีกลิ่นเหม็นรบกวนความเป็นอยู่ของชุมชน ในการนี้ จังหวัดจึงได้เชิญหน่วยงานร่วมลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว ประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่และพนักงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกำแพงเพชร องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร //โรงพยาบาลกำแพงเพชร //และสำนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เพื่อร่วมกันตรวจสอบหาสาเหตุและวิธีการแก้ไขปัญหา น้ำเสียเอ่อล้นจากท่อระบายน้ำภายในบ้านพักข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และพนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งอยู่ติดกับอาคารศูนย์สุขภาพชุมชนชากังราว ส่งกลิ่นเหม็นและสร้างความสกปรกไปทั่วบริเวณ ส่งผลต่อสุขอนามัยภายในบ้านพักและชุมชนที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังมานานและไม่ได้รับการแก้ไข


จากการลงพื้นที่พบว่าบริเวณท่อระบายด้านประตูทางเข้าบ้านพักข้าราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร มีน้ำเสียไหลเอ่อล้นไปทั่วบริเวณพื้นที่บ้านพักและไหลออกไปยังชุมชนใกล้เคียง และยังส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ถือเป็นความเดือดร้อนอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่อยู่อาศัยในบริเวณดังกล่าว จึงได้ร่วมกันเร่งหาสาเหตุว่าเกิดจากการปล่อยน้ำทิ้งจากอาคารศูนย์สุขภาพชุชนชากังราวหรือมาจากท่อน้ำสาธารณะที่อุดตัน โดยพบว่าเดิมที่ยังไม่มีการสร้างอาคารดังกล่าว น้ำจากพื้นที่บ้านพักอบจ.จะไหลลงไปยังรางน้ำเข้าสู่ท่อระบายน้ำ แต่หลังจากมีการสร้างอาคาร กลับมีน้ำไหลออกมาตลอดเวลาเป็นไปได้หรือไม่ที่จะมีการปล่อยน้ำทิ้งเข้าสู่ท่อระบายน้ำสาธารณะ ส่วนอีกประเด็นเป็นไปได้หรือไม่ว่าท่อระบายน้ำปลายสายอาจมีการอุดตันน้ำจึงไหลย้อนกลับมาสร้างความเดือดร้อนให้กับชุมชนดงกล่าว


ทั้งนี้ทุกฝ่ายต่างช่วยกันตรวจสอบและเสนอแนวทางต่างๆ จนได้ข้อสรุปว่า หากจะหาสาเหตุต้องมีการทุบและเจาะถนนเพื่อหาทางเดินระบายน้ำ ซึ่งอาจเป็นปัญหาใหญ่ ประกอบกับท่อระบายน้ำดังกล่าวไม่ได้ใช้ในการระบายน้ำจากบ้านพักอบจ.แล้ว เพื่อไม่ให้น้ำเสียไหลออกมาจากท่อระบายน้ำ จึงเห็นว่าสมควรใช้วิธีการอุดท่อระบายน้ำนั้นไปในที่สุด เพื่อจะได้ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับ บ้านพักและชุมชนใกล้เคียงต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น