You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-โครงการ
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-โครงการ "หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ตำบลบึงทับแรต อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร


เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2563 เวลา 08.00 น.ณ ศูนย์การเรียนรู้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (บึงสาธารณประโยชน์บ้านบึงสว่างอารณ์) หมู่ที่ 4 ตำบลบึงทับแรต อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร นายเทวัญ หุตะเสวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดโครงการ "หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน"



โดยมีนายสุวิทย์ สันตติวงศ์ไชย นายอำเภอลานกระบือ กล่าวรายงาน ร่วมด้วย ประชาชนชาวตำบลบึงทับแรต และชาวอำเภอลานกระบือ หัวส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ และผู้นำท้องถิ่น เข้าร่วมกันเป็นจำนวนมาก อำเภอลานกระบือ มีพื้นที่ประมาณ 268,202 ไร่ หรือ 429 ตารางกิโลเมตร ประกอบด้วย 7 ตำบล 69 หมู่บ้าน มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 8 แห่ง เป็นเทศบาลตำบล 3 แห่ง องค์การบริหารส่วนตำบล 5 แห่ง ประชากร 46,011 คน แยกเป็นชาย 22,940 คน หญิง 23,071 คน ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม เช่น ทำนาข้าว และทำไร่อ้อย เป็นต้น สำหรับโครงการ "หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้ประชาชน" เป็นหน่วยบริการประชาชน ที่มีการจัดหน่วยให้บริการเชิงรุก หรือหน่วยบริการเคลื่อนที่ ในระดับจังหวัด ออกมาตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอ


โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ส่วนราชการ หน่วยงานต่างๆ ของรัฐ ในระดับจังหวัดได้รับทราบปัญหาความต้องการ และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประขาชนในทุกๆ ด้าน และเพื่อเป็นการช่วยเหลือให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการของรัฐได้สะดวก รวดเร็ว ซึ่งจะเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ในการติดต่อราชการ และลดค่าครองชีพให้กับประชาชนในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน รวมถึงการสร้างความสัมพันธ์อันดีงามระหว่าง ส่วนราชการหน่วยงานของรัฐ กับประชาชนในพื้นที่ อันจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาต่างๆ ในพื้นที่ ต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น