You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ร่วมกับ เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร รับริจาคโลหิตโครงการ ราชภัฏร่วมจิต บริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์
สังคม

กำแพงเพชร-มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ร่วมกับ เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร รับริจาคโลหิตโครงการ ราชภัฏร่วมจิต บริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์


เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2563 ที่หอประชุมสุพรรณิการ์ ชั้น 3 อาคารกิจกรรมนักเรียนนักศึกษา (SAC) มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร รองศาสตราจารย์ ดร.สุวิทย์ วงษ์บุญมาก อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร พร้อมด้วย เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร แพทย์เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลกำแพงเพชรและ เจ้าหน้าที่กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ได้ร่วมกันดำเนินโครงการ ราชภัฏร่วมจิต บริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ โดยมี คณะผู้บริหาร อาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร เข้าร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้


โดยการออกรับบริจาคโลหิตของคณะเหล่ากาชาด จะหมุนเวียนไปตามหน่วยงานราชการ และตามห้างร้านบริษัทในรอบ 3 เดือนต่อครั้ง แต่ละเดือนจะออกหน่วยประมาณ 5 ถึง 8 แห่งแล้วแต่โอกาส ซึ่งโลหิตที่ได้ทั้งหมดส่งให้กับโรงพยาบาลกำแพงเพชร เพื่อนำไปใช้กับผู้ป่วยที่ต้องผ่าตัดและใช้โลหิต ซึ่งทางโรงพยาบาลต้องใช้โลหิตจำนวนมากจึงทำให้โลหิตขาดแคลนจากคลังเลือด


สำหรับการบริจาคโลหิตถือเป็นการช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ โดยผู้บริจาคโลหิตจะได้บุญมากเนื่องจากเป็นทำบุญด้วยเลือดในร่างกายซึ่งมีน้อยคนจะสามารถทำได้ อีกอย่างโลหิตที่บริจาคไปไม่ได้เจาะจงให้กับผู้ใด ถือว่าได้ทำบุญด้วยความบริสุทธิ์ใจโดยไม่หวังผลสิ่งตอบแทนใดๆ

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น