You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-บริษัทสิงห์โตทองไรซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด จัดพิธีกรรม การบูชาแม่โพสพ และการรับขวัญข้าว
วัฒนธรรม

กำแพงเพชร-บริษัทสิงห์โตทองไรซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด จัดพิธีกรรม การบูชาแม่โพสพ และการรับขวัญข้าว


เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 ที่บริษัทสิงโตทองกรุ๊ป ศูนย์กลางตลาดพืชผลการเกษตรทุกชนิด เพื่อการส่งออก เลขที่ 99/1 ถนนพหลโยธิน ต.ธำมรงค์ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร และนางธัญญา รุ่งชาญชัย ประธานบริหารบริษัทสิงห์โตทองไรซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด จัดงานทำบุญใหญ่ประจำปี บริษัทในเครือสิงโตทอง





โดยในภาคเช้าทางบริษัทสิงห์โตทองไรซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้จัดพิธีกรรม “การบูชาแม่โพสพ” และ “การรับขวัญข้าว”โดยมีนายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร, ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร,หัวหน้าส่าวนราชการ, หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ,นายอำเภอเมือง , นายอำเภอลานกระบือ เข้าร่วมในพิธีกันอย่างพร้อมเพรียง ตามความเชื่อว่าในนาข้าวจะมีแม่โพสพ เป็นผู้ดูแลคุ้มครองต้นข้าว การบูชาแม่โพสพจึงเพื่อขอให้ช่วยดูแลต้นข้าวให้เจริญงอกงาม มีความอุดมสมบูรณ์ตลอดทั้งปี




ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดีส่งเสริมอาชีพเกษตรกรชาวนา เนื่องจากบริษัทสิงห์โตทองไรซ์คอร์ปอเรชั่นเป็นโรงสีขนาดใหญ่ มีโรงสี 2 โรง กำลังผลิต 1,500 ตันต่อวัน โรงงานปรับปรุงคุณภาพข้าวสาร 1 โรง กำลังผลิต 600 ตันต่อวัน จึงเป็นโรงสีที่มีกำลังในการรับซื้อข้าวเปลือกจากเกษตรกรชาวนาในพื้นที่ เข้าสู่กระบวนการผลิตเป็นข้าวสารชนิดต่างๆ ส่งออกยังต่างประเทศ และผลิตข้าวถุงสิงห์โตทองจำหน่ายภายในประเทศ สร้างงานสร้างรายได้ ให้กับพี่น้องเกษตรกรชาวนา สร้างอาชีพธุรกิจจำหน่ายข้าวถุง

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น