You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-"ปู่ศรีสุทโธ" ลงประทับร่างทรงที่ "วังนาคินทร์กำแพงเพชร" ขณะทำพิธีฝนฟ้าตกลงมาอย่างหน้าอัศจรรย์ พร้อมหยดน้ำมนต์ลงโอ่ง เพื่อให้โชคลูกหลาน


เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 28 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ "วังนาคินทร์กำแพงเพขร" บ้านเลขที่ 26/3 ม.2 ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งที่นี้เป็นอีกแห่งที่ผู้ศรัทธาในองค์ "พญานาคราช" เดินทางมากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งในเรื่องโชคลาภ หน้าที่การงาน การเงินกันมากมาย โดยได้มีการอัญเชิญ "พ่อปู่ศรีสุทโธ-แม่ย่าศรีปทุมมา" จากคำชะโนด มาประดิษฐานให้ผู้ที่ศรัทธากราบไหว้ขอพรและยังมี "พญานาคราช" ทั้ง 4 ตระกูล ตามความเชื่อ คือ "วิรูปักโคนาคราข-เอราบถนาคราข-ฉัพยาปุตตะนาคราช-กัณหาโคตมะนาคราช"โดยทั้งหมดถูกสร้างขึ้นจนแล้วเสร็จก่อนเข้าสู่ช่วง "เข้าพรรษา"ที่ผ่านมา และสำหรับวันนี้นั้น มีประชาขนผู้ศรัทธาองค์พญานาคกว่า 100 คน เดินทางมาร่วมสวดมนต์ถวายเป็นพระราชกุศลเนื้องในวันคล้ายวันพระราชสมภพในหลวงรัชกาลที่ 10 นอกจากนี้เป็นการจัดพิธีบวงสรวง "พญานาคราช" ทั้ง 4 ตระกูล เพื่อให้ประชาขนที่ศรัทธาเข้ามากราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภกัน ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คแห่งหนึ่งในกำแพงเพชร เลยก็ว่าได้


โดยช่วงค่ำขณะที่กำลังประกอบพิธีบวงสรวง "พญานาคราช ทั้ง 4 ตระกูล" อยู่นั้น ท้องฟ้าก็ได้มีฝนตกลงมาปรอยๆอย่างหน้าแปลกใจ ทำให้หลายคนที่มาร่วมงานต่างเขื่อว่า "องค์พญานาคราช" ลงมาพรมน้ำมนต์ให้กับผู้ศรัทธาครั้งนี้ และหลังจากนั้นฝนที่ตกลงมาก็ได้หยุดลงอย่างหน้าประหลาดใจ ขณะที่นายกฤษณะพงษ์ นาคจันทร์ อายุ 37 ปี (ร่างทรงปู่นาคราช) และเจ้าของสถานที่ "วังนาคินทร์กำแพงเพชร" สวดมนต์เสร็จก็ได้มีการอัญเชิญพญานาค "ปู่ศรีสุทโธ" ลงมาประทับร่างเพื่อทำพิธีหยดน้ำมนต์ลงในโอ่งทอง-โอ่งเงิน เมื่อปู่ศรีสุทโธลงมาประทับร่างทรง ก็ได้มีการเคี้ยวหมากที่ลูกศิษย์ได้เตรียมไว้ให้ พร้อมทำการจุดธูปพ้นไฟหน้าพิธีบวงสรวงพญานาค และพูดคุยสั่งสอนลูกศิษย์ที่มาร่วมพิธีครั้งนี้ว่า "มาวังนาคินทร์กำแพงเพชร มาขอโชคลาภกัน ไม่ได้สอนให้ลูกหลานได้งมงาย ทุกอย่างเกิดขึ้นจากบุญกุศลของแต่ละคนที่ทำมา สติมี "มีสตังค์" สติพัง "สตังค์บ่เหลือ" และหลังจากนั้นได้ทำการใช้ปลายมืดในการวนดอกน้ำมนต์ในโอ่งเงิน - โอ่งทอง ให้ผู้ที่มาร่วมงานได้ส่องเลขเด็ดกันอย่างฮือฮา หลายคนเชื่อว่านี้คือ "ปู่ศรีสุทโธ" ลงมาให้โชคลาภครั้งนี้


ส่วนตัวเลขที่หลายคนเห็นจากโอ่งเงิน-โอ่งทอง และการนำโทรศัพท์มาถ่ายเลขน้ำมนต์ในโอ่งเงิน-โอ่งทอง คือเลข "765, 65, ส่วนเลขที่อยู่ในพานพิธีถูกเขียนไว้ในกระดาษเป็นเลขไทยคือเลข " 79, 212"

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น