You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-คณะสงฆ์ตำบลท่าไม้-วังควง จัดกิจกรรมธรรมสัญจร เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
วัฒนธรรม

กำแพงเพชร-คณะสงฆ์ตำบลท่าไม้-วังควง จัดกิจกรรมธรรมสัญจร เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


ที่วัดลานทอง ตำบลวังควง อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร พระมหาบุญสงค์ ญาณสํวโร เจ้าคณะตำบลท่าไม้-วังควง ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดกุฏิการาม พร้อมด้วย พระอาจารย์มหาจำลอง ขนฺติสาโร เจ้าอาวาสวัดลานทอง, คณะสงฆ์ตำบลท่าไม้-วังควง และพุทธศาสนิกชนชาวตำบลท่าไม้ และตำบลวังควง ร่วมกันจัดกิจกรรมธรรมสัญจร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


ทั้งนี้ กิจกรรมธรรมสัญจรได้กำหนดจัดขึ้นทุกวันพระ ในช่วงเข้าพรรษา โดยหมุนเวียนไปตามวัดต่างๆในพื้นที่ตำบลท่าไม้ และตำบลวังควง เพื่อสนับสนุน ส่งเสริมให้ประชาชน เด็กและเยาวชน ปฏิบัติตามหลักธรรมของศาสนาที่ถูกต้อง โดยการส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนในภาคส่วนต่างๆ เข้าวัดปฏิบัติธรรม ทำบุญ ตักบาตร และฟังเทศน์ ในวันธรรมสวนะ (วันพระ) เพื่อนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาไปปรับใช้ในการทำงานและการดำรงชีวิตประจำวันต่อไป


บรรยากาศภายในกิจกรรมธรรมสัญจร คณะสงฆ์ตำบลท่าไม้-วังควง และพุทธศาสนิกชนชาวตำบลท่าไม้ และตำบลวังควง ได้ร่วมกันทำวัตรสวดมนต์ สวดธรรมจักร และนั่งสมาธิ โดยได้มีการปฎิบัติตามแนวทางด้านสาธารณสุข ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 อย่างเคร่งครัด

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น