You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-อุทยานแห่งชาติคลองลานคึกคัก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้าพักผ่อนเที่ยวชมน้ำตกช่วงวันหยุดยาวติดต่อกัน 4 วัน
เที่ยว

กำแพงเพชร-อุทยานแห่งชาติคลองลานคึกคัก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้าพักผ่อนเที่ยวชมน้ำตกช่วงวันหยุดยาวติดต่อกัน 4 วัน


ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองลาน อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร หลังจากที่เพิ่งเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวทยอยพากันมาเที่ยวชมบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติที่เขียวขจี ประกอบกับสายน้ำที่ไหลเย็นสบายสไตล์น้ำตก เหมาะกับการพาครอบครัวมาพักผ่อนช่วงวันหยุด นายสุระชัย โภคมณี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองลาน อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า หลังจากที่อุทยานมีประกาศปิดไปนานกว่า 3 เดือน จนกระทั่งมีคำสั่งให้เปิดให้บริการเมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวทยอยพากันมาเที่ยวกันมากขึ้น




โดยทางอุทยานฯ ยังเข้มงวด ในการนำเนินการตามมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 โควิด – 19 อย่างต่อเนื่อง โดยให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมในอุทยานฯ สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคน พร้อมกับตรวจวัดอุณหภูมิในร่างกาย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก่อนที่จะให้ลงชื่อเช็คอินในเว็ปไซด์ไทยชนะ บริเวณจุดคัดกรองทางเข้าอุทยานก่อน แล้วจึงให้ผ่านเข้าไปในน้ำตกฯ ได้ ซึ่งในช่วงสองวันที่ผ่านมา ระหว่างวันที่ 25-26 กรกฎาคมที่ผ่านมา มียอดนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการแล้วกว่า หนึ่งพันห้าร้อยคน และคาดว่าจะมีปริมาณเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่อย่างไรก็ตาม ทางอุทยานก็ยังจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการโดยให้เข้ามาเที่ยวชม และพักผ่อนได้ไม่เกินวันละ 450 คน


จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า การเข้ามาใช้บริการของนักท่องเที่ยวในช่วง 2 วัน ตั้งแต่วันที่ 25-26 ก.ค. พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และนักท่องเที่ยวในพื้นที่ใกล้เคียง เข้ามาใช้บริการแล้วกว่า หนึ่งพันห้าร้อยคน ซึ่งในส่วนนี้ ก็จะเป็นในส่วนของการเข้ามาเช็คอินแล้วก็เช็คเอาท์ออกไป เป็นการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้าออกของแต่ละช่วงเวลา จึงทำให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ คาดว่าช่วง 1-4 วันน่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการกันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สำหรับขั้นตอนและแนวทางการปฏิบัติในการเข้ามาใช้บริการ ทางอุทยานได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่คอยสอดส่องดูแลในเรื่องของการลงเล่นน้ำ ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติคลองลานยังไม่อนุญาตให้ลงเล่นน้ำได้ แต่สามารถแช่เท้า และเข้าไปถ่ายรูปใกล้กับตัวน้ำตกได้ แต่ก็มีแนวโน้มเปิดไฟเขียวให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำได้เร็วๆนี้

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น