You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธาน เปิดอาคารผลิตเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ คอมบูชะ (COMBUCHA) เพื่อมุ่งหวังให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธาน เปิดอาคารผลิตเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ คอมบูชะ (COMBUCHA) เพื่อมุ่งหวังให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น


นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธาน เปิดอาคารผลิตเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ คอมบูชะ (COMBUCHA) ณ ที่ทำการกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปลงนาสะอาด หมู่ที่ 1 ตำบลหนองไม้กอง อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร โดยมี นายกฤชทิพ ชะนิดไทย นายอำเภอไทรงาม ,นายวันชัย ธงชัย ผู้อำนวยการศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวกำแพงเพชร, นางสาวจิตรา ราชแก้ว เกษตรและสหกรณ์จังหวัดกำแพงเพชร , นายทฤษฏี เพชรมะลิ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปลงนาสะอาด ร่วมให้การต้อนรับ


สำหรับเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ คอมบูชะ (COMBUCHA) คือชาหมัก ที่เกิดจากการหมักด้วยน้ำตาล โดยชาที่หมักออกมาจะมีรสชาติเปรี้ยวอมหวานแถมยังอุดมไปด้วยวิตามินและคุณประโยชน์ อาทิ Probiotic (โปรไบโอติค)เชื้อจุลินทรีย์ที่ดีต่อร่างกาย วิตามินบี มีสารต้านอนุมูลอิสระต่างๆ ที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย ซึ่งการเปิดอาคารผลิตเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ คอมบูชะ (COMBUCHA) ในครั้งนี้ คือสิ่งที่มุ่งหวังให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น ส่งเสริมและพัฒนาสินค้า อย่างเป็นระบบ ทั้งการผลิต การแปรรูป และการตลาด ของบรรดาสมาชิกกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปลงนาสะอาด


ทั้งนี้กลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปลงนาสะอาด อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร มีสมาชิก จำนวน 42 ราย พื้นที่ 525 ไร่ โดยได้รวมตัวกันเพื่อผลิตเมล็ดพันธ์ข้าวพันธ์ดี ทั้งพันธ์ กข 49 และพันธ์ กข 29 พิษณุโลก 2 และพันธ์ทับทิมชุมแพ เพื่อกระจายในชุมชน และยังมีการแปรรูปข้าว ซึ่งผ่านการรับรอง GAP(จีอีพี) เพื่อจำหน่ายเป็นข้าวปลอดภัย อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการต่อยอดผลผลิตจากข้าว และสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้แก่สมาชิก ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าว ไม่ว่าจะเป็น เครื่องสำอาง ผลชงข้าวทับทิม เส้นก๋วยเตี๋ยว นมอัดเม็ด น้ำมันรำข้าว

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น