You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-กลุ่มช่างตัดผมจิตอาสาฯ รวมตัวตัดผมฟรี ให้ชาวบ้าน ช่วยลดค่าใช้จ่ายและฝึกฝืมือแก่ตนเอง เผยทำมาแล้วกว่า 5 ปี
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-กลุ่มช่างตัดผมจิตอาสาฯ รวมตัวตัดผมฟรี ให้ชาวบ้าน ช่วยลดค่าใช้จ่ายและฝึกฝืมือแก่ตนเอง เผยทำมาแล้วกว่า 5 ปี


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 ก.ค.63 ที่ ศาลารวมน้ำใจ (ศาลเจ้าพ่อปู่ดำ) ม.2 ต.ท่ามะเขือ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร กลุ่มช่างตัดผมจิตอาสา จ.นครสวรรค์ จำนวนกว่า 10 คน ได้รวมตัวกันจัดกิจกรรมตัดผมฟรี ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ทั้งเด็ก ,ผู้ใหญ่ ,ผู้สูงวัย โดยโครงการนี้มีชื่อว่า "ตัดผมฟรี ทำดีเพื่อพ่อ พ่อสอนให้แบ่งปัน" ได้จัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2563 ที่จะถึงนี้ และเพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายแก่ประชาชนในช่วงสถานการณ์ที่โควิด 19 กำลังคลี่คลายไปในทางที่ดี ทั้งนี้ในส่วนของช่างตัดผมที่ได้ร่วมกิจกรรมนั้นจะได้มีการฝึกฝนฝีมือการเป็น "ช่างตัดผมมืออาชีพ" โดยระหว่างการเรียนในสถาบันสอนการตัดผม "เปิ้ลแฮร์แมน อคาเดมี่ จ.นครสวรรค์ ถือว่าส่วนหนึ่งเป็นการสร้างประโยชน์แก่สังคมในหลายๆพื้นที่


นายชัยยศ กุหลาบศรี อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 313/3 ถ.สวรรค์วิถี ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เจ้าของสถาบันสอนตัดผม เปิ้ลแฮร์แมน อคาเดมี่ กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวได้จัดทำขึ้นมาต่อเนื่องตลอด 5 ปีแล้ว ตั้งแต่เปิดสอนตัดผมแก่ลูกศิษย์นักเรียนที่มาเรียนตัดผมในสถาบันดังกล่าว โดยออกให้บริการประชาชนในพื้นที่และช่วงสถานการณ์วิกฤตต่างๆมากมาย ทั้งนี้เพื่อช่วยลดปัญหาค่าใช้จ่ายค่าครองชีพของครอบครัว ผู้ปกครอง ผู้สูงวัยในการตัดผม อีกทั้งยังเป็นการฝึกทักษะวิชาชีพให้กับนักเรียนที่เข้ามาเรียนตัดผมกับทางสถาบันฯ อีกด้วย ส่วนวันนี้ก็มีผู้ที่สนใจเข้ามาใช้บริการตัดผมฟรีจำนวนกว่า 100 คน โดยเริ่มตัดกันตั้งแต่ 09.00 - 15.00 น. ของวันนี้ (25 ก.ค.63) ส่วนพื้นที่หรือหน่วยงานใดสนใจจะให้ กลุ่มช่างตัดผมจิตอาสาฯ ไปลงพื้นที่ "ตัดผมฟรี" ก็สามารถติดต่อได้ที่ โทร.063-6654593 หรือเฟลบุ๊คเพจ : เปิ้ลแฮร์แมนอคาเดมี่ รับตัดผมชาย


สำหรับบรรยากาศการตัดผมวันนี้นั้น ก็มีทั้งเด็ก ,ผู้ใหญ่ ตลอดจนผู้สูงอายุมานั่งรอคิวให้ช่างตัดผมจิตอาสาฯกลุ่มนี้ได้ตัดผมกันอย่างคึกคักทั้งวัน นับว่าเป็นกิจกรรมทำดีอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าส่งเสริมและยกย่องเป็นอย่างมาก

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น