You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-อบต.อ่างทอง หนุนนโยบายรัฐบาลกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว ทำ MOU ร่วม 8 หน่วยงาน
เที่ยว

กำแพงเพชร-อบต.อ่างทอง หนุนนโยบายรัฐบาลกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว ทำ MOU ร่วม 8 หน่วยงาน


วันจันทร์ ที่ 20 ก.ค. 63 เวลา 08.30 น. ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง นายวินัย มะนูญ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวตำบลอ่างทอง 2563 กิจกรรม “ประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ และการทำ MOU บันทึกความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว” เพื่อพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนให้มีความเข้มแข็งอย่างมีประสิทธิภาพพร้อมส่งเสริมการขยายเครือข่ายการท่องเที่ยวตามมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย โดยมีหน่วยงานที่ร่วมการทำ MOU บันทึกความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว จำนวน 8 หน่วยงาน ประกอบด้วย องค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง , องค์การบริหารส่วนตำบลไตรตรึงษ์ , สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จังหวัดกำแพงเพชร , สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดกำแพงเพชร , ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนนครชุม , ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร , ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนอ่างทอง และชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนไตรตรึงษ์



นอกจากนี้ยังมีการเสวนาในประเด็นต่างๆ ประกอบด้วย การท่องเที่ยวสำคัญอย่างไร เจ้าบ้านที่ดีมีผลอย่างไรกับการท่องเที่ยว การเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน แนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และแนวทางการสนับสนุนงบประมาณด้านการท่องเที่ยวจากแหล่งต่างๆ พร้อมกันนี้ นายยุทธภูมิ ใจสุวรรณ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง ได้บรรยายเกี่ยวกับทิศทางการขับเคลื่อนการดำเนินงานศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวตำบลอ่างทอง พร้อมการแต่งตั้งคณะกรรมการประจำศูนย์ให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับทราบ และในส่วนของชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนนครชุม ในฐานะที่เป็นชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนต้นแบบ นางอัจฉรา แสงจันทร์ ประธานชมรมฯ ได้บรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับผลสำเร็จของการท่องเที่ยวโดยชุมชนด้วย


สำหรับกลุ่มเป้าหมายการประชุมในครั้งนี้ ประกอบด้วยผู้นำทั้ง 21 หมู่บ้าน, กลุ่มโรงเรียนในเขตตำบลอ่างทอง, เกษตรอำเภอเมืองกำแพงเพชร , พัฒนาชุมชนอำเภอเมืองกำแพงเพชร , เจ้าคณะตำบลอ่างทอง , ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล , สายตรวจในเขตตำบลอ่างทอง, ผู้ประกอบการด้านแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ , ผู้ประกอบการด้านแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม, ผู้ประกอบการด้านผลิตภัณฑ์, ผู้ประกอบการด้านอาหาร, และชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนอ่างทอง รวม 50 คน หลังจากที่ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการประจำศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวตำบลอ่างทองแล้ว จะมีการดำเนินการในส่วนของการวางแผนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวตำบลอ่างทองต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น