You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร ตรวจความพร้อมรับเหตุอุกภัย ของบุคลากร เครื่องมือ อุปกรณ์ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมทั้งสาธิตการช่วยเหลือ บนสะพานเชือก 3 เส้น
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร ตรวจความพร้อมรับเหตุอุกภัย ของบุคลากร เครื่องมือ อุปกรณ์ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมทั้งสาธิตการช่วยเหลือ บนสะพานเชือก 3 เส้น


ที่หน้าสนามหน้าเมืองกำแพงเพชร (หน้าศาลเยาวชน จังหวัดกำแพงเพชร) ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คณะเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร องค์กรการกุศล อาสาสมัครกู้ภัย ภาคีเครือข่ายการป้องกันและแก้ไปปัญหาอุทกภัย และจิตอาสา ร่วมกิจกรรมตรวจความพร้อมรับเหตุอุกภัย


ด้านนายพล เชื้อทหาร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ฤดูฝนของประเทศไทยในปีนี้ เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 และจะสิ้นสุดประมาณกลางเดือนตุลาคม 2563 โดยในช่วงเดือนสิงหาคมและกันยายน จะเป็นเดือนที่มีฝนตกชุกหนาแน่น และมีโอกาสสูงที่จะมีพายุหมุนเขตร้อนเคลื่อนผ่านประเทศไทยตอนบน


ซึ่งจะส่งผลให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ อาจก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก รวมถึงน้ำล้นตลิ่งได้ในบางพื้นที่ จังหวัดกำแพงเพชรจึงได้จัดกิจกรรมการตรวจความพร้อมรับเหตุอุทกภัย การรวมพลตรวจความพร้อมของบุคลากร เครื่องมือ อุปกรณ์ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การจัดนิทรรศการให้ความรู้ สร้างความตระหนัก รวมทั้งสาธิตการช่วยเหลือผู้ประสบภัย การปล่อยแถวเครื่องจักรกลสาธารณภัยของหน่วยงานภาคีเครือข่าย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16
17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น