You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-"แม่ตะเคียนทอง"กลับมาเข้าฝันให้เลขเด็ดงวดนี้อีกครั้ง สื่อกับชาวบ้านว่าชื่อ "แม่ภัสรา" ชอบชุดขาว หลังงวดที่ผ่านมาพากันถูกถ้วนหน้า ชาวบ้านเตรียมระดมทุนข้างรถแบคโฮมาขุดขึ้น


เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 28 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของนายธวัชชัย วังชัย อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 210 ม.10 ต.โพธิ์ทอง อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพขร บนที่ดินกว่า 100 ไร่ ที่บริเวณข้างคลองน้ำ ห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร บนที่ดินของตนเอง พบต้นตะเคียนทองความยาวประมาณ 25 เมตร กว้างประมาณ 1.50 เมตร โดยลำต้นตะเคียนส่วนโคนและส่วนกลางถูกดินคันตลิ่งทับอยู่ในที่นาของตนเอง แต่ส่วนปลายต้นนั้นโผล่ออกมาให้เห็นอย่างขัดเจน ซึ่งก็มีเรื่องแปลกชวนขนลุกอยู่หลายอย่าง


ขณะที่ทีมข่าวติดตามลงพื้นที่ไปด้วย ก็พบว่ามี "ร่างทรง" กำลังนั่งร้องไห้และสื่อสารกับเจ้าแม่ตะเคียนทอง พร้อมบอกกับผู้พบเห็นว่า "ช่วยเอา"เจ้าแม่ตะเคียน"ขึ้นไปบนฝั่งหน่อย" และส่งเสียงร้องไห้ เสียงดังไปทั่วบริเวณ ทำให้ชาวบ้านที่มามุงดูนั้นเขื่อว่าเจ้าแม่ตะเคียนทองมาสื่อให้ช่วยนำขึ้นจากน้ำและจะให้โขคงวดนี้ โดยขาวบ้านกว่า 10 คน ช่วยกันถางป่าที่รกปกคลุมรอบๆ "ต้นตะเคียนทอง" ให้ดูโล่งและสามารถลงไปดูข้างล่างข้างตลิ่งได้


นายธวัชชัย วังชัย อายุ 68 ปี กล่าวว่า ตนเองได้พบต้นตะเคียนดังกล่าวได้เพียงไม่นาน เนื่องจากน้ำในคลองลดลงจนทำให้ปลายของต้นนั้นโผล่ให้เห็น พอตรวจสอบแล้วก็พบว่าต้นตะเคียนดังกล่าวนั้นมีความยาวกว่า 25 เมตร กว้างเกือบ 2 เมตร ที่ดินผืนนี้นั้นแม่ยายและพ่อตาได้แบ่งให้ตนเองและครอบครัวทำนา แต่พอหน้าแล้งส่วนราชการก็ได้ขุดลอกคลองให้สามารถนำน้ำมาทำการเกษตรได้ แต่พอน้ำแห้งกับพบว่าในคลองมีต้นตะเคียนส่วนปลายโผล่ออกมา ส่วนกลางและโคนต้นพาดอยู่ในที่นาของตนเอง โดยก่อนหน้านั้นก็มีขาวบ้านที่ทราบข่าวมาขอดู ส่วนใหญ่ก็กลับไปฝันเห็นผู้หญิงผมยาวชุดขาวมายิ้มให้ คิดว่าคงจะเป็นเจ้าแม่ตะเคียนที่สิงอยู่ในต้นตะเคียนดังกล่าวนี้แน่นอน แต่ตนนั้นยังไม่มีเงินจ้างรถแบคโฮมาขุดขึ้น เพราะลำต้นพาดคันดินสูงคงจะต้องใช้เงินจ้างรถแบคโฮขุดเยอะพอสมควร หากงวดนี้ตนมีโชคก็จะขุดขึ้นมาและนำไปไว้ที่วัดใกล้บ้านให้ผู้คนกราบไหว้ทำบุญกันอย่างแน่นอน ฃ


นายพิชญพงษ์ เขตรการณ์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 652/3 ม.5 ต.วังบัว อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เล่าว่าตนขับรถมากับเพื่อน 2 คน ตั้งใจว่าจะมาทำบุญที่วัดอีกแห่งที่มีต้นตะเคียนเหมือนกัน แต่กลับขับรถเลยเข้ามาลึกกว่า 10 กิโลเมตร จึงจอดรถถามชาวบ้านและพระสงฆ์ในระแวกนั้น ก็ได้รับคำตอบว่าเลยวัดที่มีตะเคียนมาใกลแล้ว แต่ในคลองน้ำใกล้ๆนี้ก็มีต้นตะเคียนที่ย้งไม่ได้นำขึ้นมาเหมือนกันลองแวะไปขอโชคลาภดูก็ได้ ตนเองก็เลยมาถึงจุดดังกล่าวก็พบกับลุง (นายธวัชชัย วังชัย) เจ้าของที่นาที่มีตะเคียนอยู่ ก็ได้พาตนเองและเพื่อนไปดูปรากฎว่ามีอยู่จริงเลยยกมือไหว้ขอโชคลาภ เมื่อกลับมาบ้านตอนกลางคืนก็ฝันว่ามี "ผู้หญิงผมยาวสวย" สวมใส่ชุดโจงกระเบนสีขาว" มายืนยิ้มให้ ซึ่งก็คิดว่าแม่ตะเคียนทองคงมาบอกอะไรบางอย่างแน่นอน และวันนี้ก็เลยเดินทางมาขอโชคก่อนหวยออก ปรากฎว่าก็มาพบกับร่างทรงและชาวบ้านจำนวนกว่า 10 คน กำลังลงไปดู "ต้นตะเคียน" ดังกล่าวอยู่ในคลอง


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามกับชาวบ้านที่มาขอโชคลาภกับแม่ตะเคียนทองว่าได้เลขเด็ดตัวไหนบ้างก็ได้รับคำตอบว่ามีเลข 561, 610, 825, 96, 53, 25, 01 แบะปากบอกกับทีมข่าวหากมีโชคจะมาช่วยจ้างรถแบคโฮขุดน้ำเจ้าแม่ตะเคียนขึ้นมาอย่างแน่นอน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16
17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น