You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ชาวบ้านฝันเห็น
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ชาวบ้านฝันเห็น "แสงสีเขียว" ส่องลงมาในที่พักสงฆ์ที่กำลังจะถูกปิดร้าง ล่าสุดมี "ร่างทรง" นำพระแก้วมรกต" มาถวายชาวบ้านเชื่อในนิมิตที่ฝัน พร้อมนำเลขน้ำมนต์ไปเสี่ยงดวงขอโชคงวดนี้


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไป "ที่พักสงฆ์สวนป่าสัก" ม.6 (บ้านปางขนุน) ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งชาวบ้านกว่า 200 คน ได้ทำการแห่ "พระแก้วมรกต" ขนาด 29 นิ้ว เข้ามาไว้ยังที่พักสงฆ์แห่งนี้ โดยก่อนหน้านี้ที่พักสงฆ์แห่งนี้กำลังจะถูกปิดลงเนื่องจากไม่มีพระสงฆ์มาจำพรรษาอยู่ ร่วมถึงไม่มีพระพุทธรูปให้ชาวบ้านได้กราบไหว้ยืดเหนี่ยวจิตใจ ต่อมามีเรื่องแปลกชาวบ้านหลายคนได้ฝันเหมือนกันว่า "เห็นแสงสีเขียว" ส่องลงมาจากฟ้าส่องมายังที่พักสงฆ์แห่งนี้ โดยเป็นแสงสีเขียวสวยงามอร่าม เลยคิดว่าคงจะมีเรื่องอัศจรรย์อย่างใดอย่างหนึ่งเกิดขึ้นอย่างแน่นอนในสถานที่แห่งนี้ ต่อมาได้มีพระสงฆ์จากวัดเนินสว่าง ซึ่งเป็นวัดในพื้นที่ใกล้เคียง จำนวน 3 องค์มาขอจำพรรษาอยู่ที่แห่งนี้ เพื่อให้ชาวบ้านในระแวกดังกล่าวได้ทำบุญในช่วงเข้าพรรษา เวลาผ่านไปเกือบครึ่งเดือนได้มีร่างทรงจาก จ.นครสวรรค์ ซื่อว่า "ครูบาเทพประทานพร ปู่ฤษีตาไฟ" ติดต่อมาเพื่อจะนำพระแก้วมรกตมาถวายที่สำนักสงฆ์แห่งนี้ และต่อมาได้เดินทางมาขอมอบพระพุทธรูป "แก้วมรกต" หน้าตักกว้าง 29 นิ้ว ให้กับพระสงฆ์และชาวบ้านในที่พักสงฆ์แห่งนี้ได้กราบไหว้บูชา ทำให้ชาวบ้านต่างพากันดีใจและเชื่อว่าความฝันที่หลายคนฝันนั้นคือนิมิตอันเป็นมงคลครั้งนี้


นายไพรัช พนมเวสง์ อายุ 42 ปี หรือ "ครูบาเทพประทานพร ปู่ฤษีตาไฟ" อยู่บ้านเลขที่ 53/7 ม.7 ต.วัดไทร อ.เมือง จ.นครสวรรค์ กล่าวว่า เป็นเรื่องแปลกที่ตนเองได้มามอบ "พระแก้วมรกต" กับที่พักสงฆ์แห่งนี้ซึ่งทุกๆปีตนเองและลูกศิษย์จะร่วมกันสร้างพระถวายวัดที่ชนบททุรกันดาร เพื่อทำนุบำรงศาสนา และพระองค์นี้ก็สร้างเป็นองค์ที่ 12 แล้ว แต่สิ่งที่แปลกคือมีชาวบ้านเล่าว่าฝันเห็น "แสงสีเขียว" จากฟ้านั้น ตนคิดว่าอาจจะเป็นนิมิตที่ตนเองได้นำ "พระแก้วมรกต" มามอบให้ชาวบ้านเป็นที่ยืดเหนี่ยวจิตใจครั้งนี้ ส่วนที่ทราบข่าวว่าที่นี่ยังขาดพระพุทธรูปนั้น ก็ได้ข่าวมาจาก "บิดา" ของตนที่บวชเป็นพระสงฆ์เล่าให้ฟังว่าอยากให้ไปที่แห่งนี้เพราะสงสารชาวบ้านในพื้นที่ที่กำลังจะถูกปิดร้างไปเพราะไม่มีพระ ไม่มีสิ่งยืดเหนี่ยวจิตใจ


ซึ่งขณะกำลังทำพิธีถวาย "พระแก้วมรกต" นั้น ได้มีการหยดเทียนน้ำมนต์จาก "ร่างทรงครูบาเทพประทานพร ปู่ฤษีตาไฟ"ให้ชาวบ้านที่มาร่วมงานได้นำไปเสี่ยงโชคกันในงวดนี้ โดยชาวบ้านที่มาร่วมงานต่างเห็นเลข 625, 65,62,95,92,39,24,25 ส่วนเลขทะเบียนรถที่แห่พระแก้วมรกตคือ บบ 9836 นครสวรรค์

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16
17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น