You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-พายุถล่มพื้นที่ อ.คลองลาน ต้นไม้ใหญ่ล้มทับบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายเจ้าของบ้านเปิดเผยพายุลมแรงน่ากลัวในรอบ 10 ปี (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-พายุถล่มพื้นที่ อ.คลองลาน ต้นไม้ใหญ่ล้มทับบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายเจ้าของบ้านเปิดเผยพายุลมแรงน่ากลัวในรอบ 10 ปี (มีคลิป)


เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.ของวันที่ 10 กรกฏาคม 2563 ที่บ้านเลขที่ 52 หมู่บ้านมอนิมิตร ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของหมู่ที่ 6 ต.สักงาม อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นบ้านของนายปรีชา จันทร์แจ้ง อายุ 55 ปีมีอาชีพรับจ้างก่อสร้างทั่วไป ถูกพายุโหมกระหน่ำรุนแรงจนทำให้บ้านที่พักอาศัยอยู่พังเสียหายเนื่องจากถูกต้นไม้ขนาดใหญ่อย่างน้อย 2 ต้นล้มทับตัวบ้านส่งผลให้หลังคาห้องหลายห้องภายในตัวบ้านรวมถึงโครงหลังคาเหล็กได้รับความเสียหายจากการกระแทกของต้นไม้ขนาดใหญ่ซึ่งมีทั้งต้นสะเดาใหญ่ และต้นมะพร้าว


ทั้งนี้เช้าวันรุ่งขึ้นวันที่ 11 กรกฏาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุพายุลมแรงในพื้นที่ดังกล่าวปรากฏว่าได้พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งนำโดยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 บ้านมอนิมิตรกำลังช่วยกันขนย้ายซากกิ่งไม้และเศษกระเบื้องหลังคาบ้านที่ได้เกิดพายุโหมกระหน่ำอย่างรุนแรงเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ได้เข้าสำรวจความเสียหายภายในตัวบ้านพบว่าโครงเหล็กหลังคาส่วนหนึ่งโค้งงอพังเสียหาย ส่วนโครงหลังคาและกระเบื้องหลังคาห้องนอนจำนวน 2 ห้องพร้อมห้องน้ำก็ได้รับความเสียหายมีเศษกระเบื้องและใบไม้กิ่งไม้ตกลงมากระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ ส่วนบริเวณนอกตัวบ้านพบว่ามีต้นสะเดา และต้นมะพร้าวขนาดใหญ่ล้มทับตัวบ้านอยู่ซึ่งบางส่วนชาวบ้านได้นำรถไถ และเลื่อยมาทำการตัดทอนออกมาบ้างแล้วเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาส่วนรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุของเจ้าของบ้านที่จอดอยู่ข้างบ้านได้รับความเสียหายเล็กน้อย



นายปรีชา จันทร์แจ้ง เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อเวลา 18.00 น.มีลมฟ้าลมฝนพัดกระหน่ำแรงมาก แรงจนทำเอาต้นสะเดา และต้นมะพร้าวโค่นลงมาทับบ้านได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลังซึ่งขณะเกิดเหตุได้นำคนที่อยู่ภายในบ้านหลบมุมอยู่ภายในของตัวบ้านซึ่งก็โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเมื่อเกิดเหตุแบบนี้ตนก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรเพราะบ้านก็มีสภาพอย่างที่เห็น ซึ่งตนเองนั้นก็มีอาชีพรับจ้างเงินทองก็ไม่ค่อยมี


ในเวลาต่อมา นางสาวทัศนีย์ คงไทย นายก อบต.สักงาม อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ได้ลงพื้นที่มาสำรวจดูความเสียหายพร้อมกับนายช่างของทาง อบต.สักงามโดยมาประเมินความเสียหายซึ่งจะได้ให้ความช่วยเหลือในส่วนต่างๆของตัวบ้านที่ได้รับความเสียหายตามระเบียบของทางราชการต่อไป นางสาวทัศนีย์ คงไทย นายก อบต.สักงาม กล่าวว่า วันนี้ได้มาสำรวจดูความเสียหายของราษฏร์ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ก็คือบ้านที่เกิดเหตุหลังนี้ก็พบว่ามีต้นไม้ใหญ่ล้มทับบ้านทำให้ได้รับความเสียหายพอสมควรพร้อมกันนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่ของ อบต.มาประเมินมูลค่าความเสียหายซึ่งตามระเบียบของทางราชการคือไม่เกิน 3 หมื่นบาทซึ่งจากการดูความเสียหายทั่วไปแล้วก็น่าจะอยู่ในเกณฑ์นี้แต่ถ้าเกินกว่าที่ทางราชการกำหนดทางเจ้าของบ้านก็คงจะต้องรับผิดชอบในเรื่องของค่าซ่อมแซมดังกล่าวเอง

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น