You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ภาพหาดูยาก อุทยานแห่งชาติคลองลานใช้กล้องดักถ่าย
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ภาพหาดูยาก อุทยานแห่งชาติคลองลานใช้กล้องดักถ่าย"เสือดาว-เสือดำ" อวดโฉมพร้อมกัน ในผืนป่าคลองลาน (มีคลิป)


อุทยานแห่งชาติคลองลาน อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร โพสต์ภาพวีดีโอคลิปสั้นๆ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติคลองลาน เปิดเผยภาพของ "เสือดาว" และ "เสือดำ" ที่ปรากฏตัวผ่านกล้องที่เจ้าหน้าที่ได้ติดตั้งไว้พร้อมๆ กัน โดยระบุข้อความว่า


ตามหาจ้าวป่า จากการทำงานอย่างทุมเทเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าร่วมกับ WWF ประเทศไทย ในการสำรวจการกระจายพันธุ์ของเสือโคร่งและสัตว์ป่า ด้วยการใช้กล้องดักถ่ายอัตโนมัติ ในรอบที่ 5 ถึงจะยังไม่มีภาพของจ้าวป่า แต่ก็ยังมีภาพของคู่แข่งตัวสำคัญ อย่าง เสือดาว และเสือดำ ที่ปรากฏตัวพร้อมกัน มันทำให้เข้าใจได้ทันทีเลยว่า ผืนป่าคลองลานยังคงความอุดมสมบูรณ์ หากแต่เพียงอย่าใครเข้าไปรบกวน


ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติคลองลานได้ร่วมมือกันกับ WWF ประเทศไทย ติดตามประชากรเสือโคร่งในอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ และอุทยานคลองลาน ดำเนินการต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 จนถึงปัจจุบัน โดยการศึกษาวิจัยล่าสุดพบเสือโคร่งตัวเต็มวัยจำนวน 9 ตัว ประกอบด้วยเพศเมียจำนวน 5 ตัว และเพศ ผู้จำนวน 4 ตัว



นอกจากนั้นยังพบสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ในพื้นที่อีกหลายชนิด โดยที่ผ่านมาเพจเฟซบุ๊ก "อุทยานแห่งชาติคลอง เปิดเผยภาพของ นากใหญ่ขนเรียบลงมาเล่นน้ำในบริเวณพื้นที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติคลองลาน ที่ คล.2 (คลองน้ำไหล) ในช่วงเช้าประมาณ 6 โมงเช้า ของวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีคนสนใจติดตามความเป็นมาจำนวนมาก

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น