You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ปฐมนิเทศนักศึกษารุ่นแรก “เตรียมความพร้อมเข้าสู่วิชาชีพพยาบาล”
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ปฐมนิเทศนักศึกษารุ่นแรก “เตรียมความพร้อมเข้าสู่วิชาชีพพยาบาล”


ที่ห้องประชุมชั้น 4 อาคารกิจกรรมนักศึกษา (SAC) คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร จัดโครงการ “เตรียมความพร้อมเข้าสู่วิชาชีพพยาบาล” โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.สุวิทย์ วงษ์บุญมาก อธิการบดี เป็นประธานในพิธี และมี ดร.นำพิชญ์ ธรรมหิเวศน์ คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์วิสิฐ ธัญญะวัน รองศาสตราจารย์ ดร.ปาจรีย์ ผลประเสริฐ และผู้ช่วยศาสตราจารย์ชัชชัย พวกดี รองอธิการบดี ร่วมให้การต้อนรับ



สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตร์ สามารถปรับตัวในการอยู่ร่วมกันกับผู้อื่นเพื่อให้นักศึกษามีความพร้อมในการเรียนหลักสูตรพยาบาลศาสตร์บัณฑิต เพื่อสร้างทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพการพยาบาล และเพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่วิชาชีพพยาบาล สำหรับปีการศึกษา 2563 นี้ มีนักศึกษารุ่นแรก ที่ผ่านการคัดเลือก จำนวน 40 คน จากจังหวัดกำแพงเพชร 22 คน จังหวัดตาก 12 คน จังหวัดสุโขทัย 1 คน จังหวัดพิจิตร 2 คน จังหวัดพิษณุโลก 1 คน และจังหวัดสงขลา 1 คน นางสาวอรภัทรา แสงอร่าม หรือลูกน้ำ นักศึกษาพยาบาลศาสตร์ ชั้นปีที่หนึ่งกล่าวว่า ที่ตนตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในคณะพยาบาลศาสตร์นั้น เพราะในช่วงที่เรียนมัธยม ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ตนเคยไปฝึกงานช่วยเหลือคนไข้ที่โรงพยาบาล และได้เห็นความสำคัญของอาชีพนี้ เห็นผู้คนเจ็บป่วยมากมาย แต่บุคลากรทางการแพทย์ไม่เพียงพอหากเราศึกษาในด้านนี้ก็จะสามารถนำความรู้ไปประกอบอาชีพ เป็นการช่วยเหลือคนอื่นได้มากมาย



ส่วนที่เลือกจังหวัดกำแพงเพชรเพราะทราบมาว่าที่นี่เปิดสอนในหลักสูตรพยาบาลและด้วยตนเป็นคนภาคใต้จึงอยากลองเปลี่ยนวัฒนธรรมดูบ้างเพราะตนไม่เคยไปไหนนอกจากจังหวัดสงขลาเลย พอสอบติดก้รู้สึกดีใจมากที่ได้มาอยู่ที่กำแพงเพชร ยังไรก็ตามขอฝากเนื้อฝากตัวกับชาวกำแพงเพชรด้วย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16
17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น