You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-นายอำเภอคลองขลุงเป็นตัวแทนประชาชนผู้ใจบุญทั่วประเทศมอบเครื่องใช้ไฟฟ้า ให้กับครอบครัวของเด็ก 3 คน ที่เลี้ยงดูปู่ตาบอดสนิท (มีคลิป)
สังคม

กำแพงเพชร-นายอำเภอคลองขลุงเป็นตัวแทนประชาชนผู้ใจบุญทั่วประเทศมอบเครื่องใช้ไฟฟ้า ให้กับครอบครัวของเด็ก 3 คน ที่เลี้ยงดูปู่ตาบอดสนิท (มีคลิป)


จากกรณีที่เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 118 ม.3 ต.ท่าพุทรา อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้สภาพเก่า ได้ไปพบกับครอบครัวของเด็ก 3 คน ที่เลี้ยงดูปู่ตาบอดสนิท และย่าที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์เพียงลำพัง โดยสมาชิกในครอบครัวที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวมีทั้งหมด 5 คน คือ นายขยาย จาดดำ อายุ 77 ปี (ผู้เป็นปู่) ,นางส้มแป้น จาดดำ อายุ 75 ปี (ผู้เป็นย่า) พร้อมหลานอีก 3 คน คือ ด.ช.พงศ์ภีระ จาดดำ (น้องน๊อต) อายุ 12 ปี ,ด.ช.ณัฐวุฒิ จาดดำ (น้องหมึก) อายุ 11 ปี ,ด.ช.อนุชิต จาดดำ (น้องนิว) อายุ 10 ปี โดยเด็กทั้ง 3 คน เป็นพี่น้องพ่อแม่คนเดียวกัน เรียนอยู่ชั้น ป.4 ,ป.5 ,ป.6 ที่โรงเรียนบ้านท่าพุทรา ม.3 ต.ท่าพุทรา อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ทั้งนี้เวลามาเรียนก็จะเดินเท้ามาโรงเรียนที่ห่างจากบ้าน 2 กิโลเมตร และในขณะนี้ นางส้มแป้น (ผู้เป็นย่า) ได้ป่วยเป็นโรคมะเร็งปอดระยะที่ 4 และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร โดยมีหลานชายคนโต ด.ช.พงศ์ภีระ จาดดำ (น้องน๊อต) อายุ 12 ปี ไปเฝ้าที่โรงพยาบาลโดยไม่มีญาติผู้ใหญ่มาเฝ้านั้น



ทั้งนี้เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 63 เวลา 09.30 น.นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง จ.กำแพงเพชร ได้เป็นตัวแทนประชาชนผู้ใจบุญทั่วประเทศหลังมีการนำเสนอข่าวในสื่อต่างๆซึ่งมียอดผู้บริจาคเงินกว่า 2 ล้านบาทนั้นในวันนี้มอบเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายรายการให้กับครอบครัวของหนูน้อยทั้ง 3 คนซึ่งสิ่งของที่ซื้อนั้นเป็นส่วนของเงินที่ได้รับการบริจาคมาโดยได้รับการสนับสนุนจากร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าจำหน่ายให้ในราคาต้นทุนซึ่งมี ตู้เย็น ทีวีจอแบนขนาด 32 นิ้ว /เตารีดไฟฟ้า /จานดาวเทียมพร้อมอุปกรณ์/เตาอบไมโครเวฟ/เป็นต้น



ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นางส้มแป้น จาดดำ อายุ 75 ปี (ผู้เป็นย่า)ถึงอาการป่วย และความเป็นอยู่ในปัจจุบันหลังได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ นางส้มแป้น กล่าวว่า อาการป่วยดีขึ้นมาหน่อยหลังออกมาจาก รพ.ทั้งนี้ได้กล่าวขอบพระคุณผู้ที่ให้การช่วยเหลือมา ณ โอกาสนี้ด้วยรวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนจากนี้ไปความเป็นอยู่คงจะดีขึ้นไปตามลำดับเพราะขณะนี้กำลังปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยบ้างแล้วแต่ยังไม่แล้วเสร็จ ส่วนหลานทั้ง 3 คนวันนี้ไม่อยู่บ้านทราบว่าไปบวชเณรหน้าไฟให้กับชาวบ้านที่เสียชีวิตในละแวกไกล้เคียงเช่นเดิมดังที่เคยทำมา

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น