You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-วอนช่วยอดีตนักเรียนอบจ.สอบติดเอกดนตรี ราชภัฎกำแพงเพชร แต่ขาดทุนการศึกษา บ้านทำไร่มันสำปะหลังไม่มีเงินพอที่จะส่งค่าเทอม
สังคม

กำแพงเพชร-วอนช่วยอดีตนักเรียนอบจ.สอบติดเอกดนตรี ราชภัฎกำแพงเพชร แต่ขาดทุนการศึกษา บ้านทำไร่มันสำปะหลังไม่มีเงินพอที่จะส่งค่าเทอม


หลังจากได้รับการประสานขอความช่วยเหลือในเรื่องทุนการศึกษาจากนายณัฐพล ทองลิ่ม อายุ 18 ปี อดีตนักเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรและเป็นอดีตนักดนตรีวงดนตรีลูกทุ่งประจำโรงเรียนฯ ว่าตนได้สอบติดเข้าเป็นนักศึกษา โปรแกรมวิชาดนตรีศึกษา สาขาวิชาดนตรีสากล คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร แต่ไม่สามารถหาเงินมาจ่ายค่าเทอม รวมทั้งค่าใช้จ่ายระหว่างการศึกษาได้ เนื่องจากทางบ้านมีฐานะยากจน พ่อกับแม่มีอาชีพทำไร่มันสำปะหลัง ไม่สามารถที่จะหาเงินมาจ่ายค่าเทอม ในวันเปิดภาคเรียนได้ จึงอยากให้ช่วยประชาสัมพันธ์วอนผู้ใจบุญสมทบทุนการศึกษาให้



นายณัฐพล ทองลิ่ม กล่าวว่า ตนเป็นอดีตนักเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรและเป็นอดีตนักดนตรีวงดนตรีลูกทุ่งประจำโรงเรียนฯ และได้สอบเข้ามหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร โดยสอบเข้าได้ศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีโปรแกรมวิชาดนตรีศึกษา สาขาวิชาดนตรีสากล คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร แต่หลังจากเปิดเรียน ตนกลับไม่มีชุดนักศึกษา และค่าเทอมทีจะนำไปจ่าย จึงนำเรื่องไปปรึกษาครูดนตรีที่โรงเรียนอบจ.ซึ่งครูก็ได้พาไปขอรับบริจาคชุดนักศึกษาจากผู้ใจบุญพอได้ใส่ไปเรียนในมหาวิทยาลัยได้


แต่ก็ต้องมาติดขัดในเรื่องค่าเทอม เนื่องจากจะต้องจ่ายในวันเปิดเทอม แต่ก็โชคดีที่ทางมหาวิทยาลัยอนุโลมให้ตนจ่ายล่าช้าได้ แต่ตนกลัวว่าจะไม่มีจ่ายและกลัวจะไม่ได้เรียน เนื่องจากรายได้ทางบ้านไม่ค่อยดี พ่อกับแม่มีอาชีพทำไร่มันสำปะหลัง ในแต่ละวันนอกจากตนจะไปเรียนและเล่นดนตรีกับวงดนตรีโรงเรียนแล้ว ตนยังช่วยทำกับข้าว เก็บที่นอนให้พ่อแม่ ล้างถ้วยชามทำงานบ้าน และออกไปช่วยทำไร่มันสำปะหลังกับพ่อแม่ แต่ผลผลิตออกมาได้ไม่ดี เงินที่ลงทุนก็หมดไปกับค่าปุ๋ยค่ายา มันสำปะหลังก็ขายไม่ได้ราคา จึงไม่มีเงินพอที่จะมาจ่ายค่าเทอม จึงอยากวอนผู้ใหญ่ใจดีหรือผู้ที่อยากจะหยิบยื่นโอกาสร่วมสมทบทุนเป็นค่าเทอมหรือทุนการศึกษาให้กับตน โดยระหว่างเรียนตนจะออกไปรับจ้างหางานทำเพื่อเป็นรายได้ระหว่างเรียน



สำหรับท่านไดที่ต้องการสบทบทุนการศึกษา สามารถบริจาคเงินผ่านบัญชีธนาคารธกส.สาขาโกสัมพีนคร ประเภทเงินฝากออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 018 738 060 765 นายกองแก้ว ทองลิ่ม (บิดา)

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น