You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ปิด 4 วันนี้!! ลานกางเต็นท์ช่องเย็น และ ขุนน้ำเย็น ของอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ นักท่องเที่ยวเข้าพักเต็มต่อเนื่อง (มีคลิป)
เที่ยว

กำแพงเพชร-ปิด 4 วันนี้!! ลานกางเต็นท์ช่องเย็น และ ขุนน้ำเย็น ของอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ นักท่องเที่ยวเข้าพักเต็มต่อเนื่อง (มีคลิป)


บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติคลองลานและอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ จ.กำแพงเพชร มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเล่นน้ำและพักผ่อน คึกคักตามการคาดหมาย ขณะที่ภาครัฐจะมีมาตรการผ่อนปรนในระยะที่ 5 โดยอุทยานแห่งชาติทั้ง 2 แห่ง มีมาตรการท่องเที่ยวแบบ New Normal จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวในพื้นที่ โดยน้ำตกคลองลาน น้ำตกคลองน้ำไหล แก่งเกาะร้อย ยังไม่เปิดให้ลงเล่นน้ำ แต่จะเปิดให้เข้าชมความงาม นั่งกินข้าวเท่านั้น ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่แจ้งนักท่องเที่ยวก่อนชำระค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานทุกครั้ง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ทราบข้อมูลก่อนเข้าเที่ยวชม ทั้งนี้เป็นไปตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19



เมื่อเวลา 15.00น.วันที่ 6 กรกฎาคม 2563 นายกิติพัฒน์ ธาราภิบาล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ กล่าวว่า ที่พักผ่อน เติมพลัง วันเดียวได้ครบทุกรส ตั้งแต่ใช้รถยนต์ตลอดเส้นทางวิ่งขึ้นสู่ จุดสูงสุด ตามธรรมชาติ ผ่านสายหมอกข้างทางจะมี แหล่งท่องเที่ยว จุดชมวิวกิ่วกระทิง อยู่ระหว่างหลัก กิโลเมตรที่ 81 จุดชมวิวขุนน้ำเย็น ก.ม.ที่89 จนถึงหลัก กิโลเมตรที่ 93 ช่องเย็น มีลานกางเต็นท์ ณ จุดท่องเที่ยวช่องเย็น รับนักท่องเที่ยวได้ 90 คน ลานกางเต็นท์ ณ จุดท่องเที่ยวขุนน้ำเย็น รับนักท่องเที่ยวได้ 150 คน ซึ่งทั้ง 2 จุดท่องเที่ยวนี้ เป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมของอุทยานฯ ที่ประชาชนชอบมากางเต้นท์นอนรับอากาศหนาว ที่นี่มีอากาศหนาวทั้งปี โดยเฉพาะในยามกลางคืน


การเข้าเที่ยวในอุทยานแห่งชาติทุกแห่งของประเทศ ตั้งแต่ วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 มา นักท่องเที่ยวจะต้องปฎิบัติตามนโยบายของรัฐบาล ที่กำหนดให้การท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ จากนี้ไปจะต้องเป็นการท่องเที่ยวแบบ " New Normal National Park " (ท่องเที่ยววิถีใหม่ สร้างความปลอดภัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ) คือ ต้องผ่านจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ บริเวณด่านตรวจหน้าทางเข้า มีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว จึงควรต้องจองล่วงหน้าผ่าน App Que Q ต้องผ่านการ Check in ผ่านระบบ "ไทยชนะ" และต้องเคร่งครัดตามมาตรการอื่นๆ ที่รัฐบาลกำหนดไว้ทั้งด้านการอนุรักษ์ และด้านการป้องกันการระบาดของโรค Covid 19



ทั้งนี้อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนบริการด้วยรอยยิ้ม มีน้ำใจ พูดจากับนักท่องเที่ยวอย่างไพเราะ และคอยช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในทุกเรื่อง ตานนโยบายของนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่ได้สั่งการกำชับให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ ทุกคน ทุกระดับ ต้องร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี 

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16
17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น