You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการบริหารจัดการลุ่มน้ำทั้งระบบ
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการบริหารจัดการลุ่มน้ำทั้งระบบ


วันที่ 29 มิถุนายน 2563 ส.ส.เพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการ พร้อมด้วยคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการบริหารจัดการลุ่มน้ำทั้งระบบ ร่วมกับคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาแนวทางการบริหารจัดการกลุ่มน้ำ นำคณะโดยนายวีระกร คำประกอบ รองประธานคณะกรรมาธิการ พร้อมด้วยนายเฉลิมเกียรติ คงวิเชียรวัฒน์ รองอธิบบดีกรมชลประทาน




และคณะอนุกรรมาธิการประกอบด้วย นายบรรพต เเสงเขียว ที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการ ,นายไชยงค์ จงอาสาชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 4 ,นายสุชาติ ศรีบุศกร กรรมธิการ , นายสัญญา นิลสุพรรณ กรรมาธิการ ,นายบุญเลิศ เหลียงกอบกิจ กรรมาธิการ ,ส.ส.ปริญญา กฤษหร่าย กำแพงเพชร เขต 4 ,นางสาวมัชฌิมา จันทราภรณ์ นายกตำบลโกสัมพีนคร ,นางสาวประสพพร กระมล นายกตำบลเพชรชมภู ,นายวิชาญ พรมจันทร์ กำนันตำบลโกสัมพี , นายเสวียน พละทรัพย์ กำนันท่าไม้ และชาวบ้านอำเภอพรานกระต่ายและอำเภอโกสัมพีนครเข้าร่วม


พร้อมลงพื้นที่ศึกษาดูงานพื้นที่ฝายกึงถาวรหนองหัววัวดำซึ่งเป็นพื้นที่ที่พยายามผลักดันเพื่อให้เกิดฝายกั้นแม่น้ำปิง ที่จะทำให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนในพื้นที่หลายแสนไร่ และเป็นอีกพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วม – น้ำแล้ง ซึ่งผลดีใจจะเกิดกับชาวบ้านอำเภอพรานกระต่าย อำเภอโกสัมพีนคร และอำเภอลานกระบือ ที่จะได้ใช้ประโยชน์ถ้ามีการสร้างฝายกั้นแม่น้ำปิงในบริเวณดังกล่าว ซึ่งในเบื่องต้น ท่านรองอธิบดีกรมชลประทานแจ้งว่าจะให้มีการสำรวจออกแบบ เพื่อเตรียมรอรับงบประมาณต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16
17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น