You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ชวนเที่ยว เปิดสวน อินทผาลัมให้ชิม สด ๆ ขายในราคาถูก รสชาติหวาน กรอบ อร่อย ชื่นฉ่ำใจ (มีคลิป)
เที่ยว

กำแพงเพชร-ชวนเที่ยว เปิดสวน อินทผาลัมให้ชิม สด ๆ ขายในราคาถูก รสชาติหวาน กรอบ อร่อย ชื่นฉ่ำใจ (มีคลิป)


เมื่อวันพุธที่ 24 มิถุนายน 2563 ได้ร่วมกับ นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร,นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร,นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร และนายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง เยี่ยมชมและเปิดสวน ให้ชิม สุดยอดผลไม้มากประโยชน์ อินทผาลัมสด พันธ์บาฮีอย่างเป็นทางการ แถมขายในราคาถูก ที่บ้านสวนวนัส ตำบลวังยาง อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร “บ้านสวนวนัส” สวนอินทผาลัม ของนายสมชาย ตั้งนิยม หรือกำนันห้อย พี่ชาย สจ.นายชัยยศ ตั้งนิยม รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร


สวนนี้อยู่ในพื้นที่ของบ้านหมู่ที่ 3 ตำบลวังยาง อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งในเวลานี้ผลผลิตกำลังสุกงอมเต็มที่ เก็บเกี่ยวได้แล้ว จำนวน 1,100 ช่อจาก 110 ต้น เจ้าของตั้งใจขายราคาต่ำกว่าตลาด เพราะต้องการแบ่งปันให้คนกำแพงเพชรได้ลองลิ้มชิม รสชาติ ผลอินทผาลัม สีทองเหลืองอร่าม รสชาติหวาน กรอบ อร่อย ชื่นฉ่ำใจ ให้พลังงานสูง ช่วยบำรุงร่างกายที่อ่อนล้า ไม่มีคอเลสเตอรอล และไขมันต่ำ เส้นใยอาหารสูง ช่วยลดอาการท้องผูก และระบบขับถ่าย บำรุงเม็ดเลือด ป้องกันการเป็นโรคโลหิตจาง อุดมไปด้วยโพแทสเซียม แคลเซียม และธาตุเหล็ก ลดระดับน้ำตาลในเลือด บรรเทาอาการของโรคเบาหวาน เพราะน้ำตาลในอินทผาลัมเป็นน้ำตาลที่มีประโยชน์ ช่วยส่งเสริมสุขภาพของลูกในครรภ์ และช่วยเสริมสร้างน้ำนมให้คุณแม่



อินทผาลัมพันธุ์บาฮี ถูกเรียกว่า “แอปเปิ้ลแห่งตะวันออกกลาง” นิยมทานสด ผลมีสีเหลือง เมื่อสุกเต็มที่จะออกสีน้ำตาลเล็กน้อย มีความพิเศษกว่าสายพันธุ์อื่นๆ ที่ทรงอวบกลมกว่า เนื้อกรุบกรอบ รสหวานฉ่ำ และมีความฝาดเล็กๆ ที่ปลายลิ้นเท่านั้น สอบถามเส้นทางไปสวน และสั่งจองได้ที่ นางสาววนัสบดี ตั้งนิยม โทร 062-829 2949 / 064-464 9165

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16
17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น