You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร- THE WOLF Football academy จัดกิจกรรมการฝึกผู้รักษาประตูฟุตบอลเพื่อประโยชน์ต่อเด็กที่กำลังสนใจในกีฬาฟุตบอล เป็นอย่างมาก (มีคลิป)
กีฬา

กำแพงเพชร- THE WOLF Football academy จัดกิจกรรมการฝึกผู้รักษาประตูฟุตบอลเพื่อประโยชน์ต่อเด็กที่กำลังสนใจในกีฬาฟุตบอล เป็นอย่างมาก (มีคลิป)


เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2563 THE WOLF Football academy จัดกิจกรรมการฝึกผู้รักษาประตูฟุตบอล โดยมีประชาชนและเยาชนที่สนใจ เข้าร่วมฝึกทักษะผู้รักษาประตู Goalkeeper เป็นจำนวนมาก โดยมีโค้ช รณภูมิ โพมาล (โค้ชผู้รักษาประตู โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครสวรรค์) พร้อมทั้งทีมงาน ได้แก่ นายธนโชติ เนตอินทร์ อดีตผู้รักษาประตู ทีมชาตีไทย รุ่นอายุไม่กิน 14 ปี และเยาวชน fox Hunt รุ่นที่ 4 นายธนาพันธ์ วันสืบเชื่อ ผู้รักษาประตูที่ได้รับคัดเลือกไปฝึกซ้อมโครงการ Allianz Junior Football Camp 2017 ที่ประเทศเยอรมันนี กับสโมสฟุตบอล บาร์เยริน มิวนิด เนื่องด้วยกีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่ทุกคนเล่นกันอย่างแพร่หลายทั่วประเทศ



THE WOLF Football academy จึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อให้เด็กๆที่มีใจรักในฟุตบอลและต้องการพัฒนา ทักษะฟุตบอลขั้นพื้นฐานช่วงอายุตั้งแต่ 4-15 ปี โดยเน้นความสนุกควบคู่กันไปพร้อมกับการพัฒนาทักษะฟุตบอล ซึ่งการเป็นผู้รักษาประตูนั้น จำเป็นต้องมีทักษะที่หลากหลาย ไม่ใช่แค่เป็นเพื่อนร่วมทีมที่ดี หรือผู้สร้างแรงบันดาลใจ หรือแค่ผู้เล่นตำแหน่งป้องกันคนสุดท้ายในเกม แต่ยังเป็นคนที่จัดระเบียบการเล่นที่เหมาะสม และขัดขวางการเล่นที่สามารถนำไปสู่การยิงประตูได้อีก ดังนั้นผู้ที่จะเป็นผู้รักษาประตูจำเป็นต้องมีความแข็งแกร่งทางจิตใจ และร่างกายตลอดเกม 90 นาที อีกด้วย



โดยมีจุดประสงค์ในการเรียนผู้รักษาประตู คือ

1.ฝึกการรับบอลของผู้รักษาประตูได้อย่างถูกต้องและทันสมัย

2.เรียนรู้เทคนิคใหม่ๆที่เหมาะกับฟุตบอลในยุคปัจจุบัน

3.เรียนรู้และเข้าใจกฎกติกาของการเป็นผู้รักษาประตูฟุตบอล

4.พัฒนาร่างกายตามโครงสร้างของนักกีฬาด้วยหลักการของวิทยาศาสตร์การกีฬา

5.ฝึกการทำงานร่วมกันเป็นทีมได้ พร้อมได้มีกลุ่มเพื่อนในวงการฟุตบอล

6.พัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศเพื่อมีโอกาสเข้าโรงเรียนชั้นนำและสโมสรฟุตบอลในอนาคต

7.สุขภาพร่างกายแข็งแรงและสนุกกับการฝึกซ้อม



ซึ่งการฝึกผู้รักษาประตูฟุตบอลในครั้งนี้มีผู้ปกครองให้ความสนใจส่งลูกๆเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก โดยจะทำการฝึกสอน ระหว่างวันที่ 20-21 มิถุนายน 2563 ตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป ณ สนามฟุตหญ้าเทียมเดอะวูฟ สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โค้ช บอล 0850517332 โค้ช คิว 0627569679

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16
17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น