You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-สื่อมวลชนลงพื้นที่ติดตามการใช้จ่ายงบประมาณของรัฐบาล โครงการขุดลอกบึงลำมะโกรก(มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-สื่อมวลชนลงพื้นที่ติดตามการใช้จ่ายงบประมาณของรัฐบาล โครงการขุดลอกบึงลำมะโกรก(มีคลิป)


วันอังคารที่ 16 มิถุนายน 2563 ณ บริเวณโครงการขุดลอกบึง บ้านลำมะโกรก หมู่ที่ 2  ตำบลหนองหลวง อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร นายสุวิทย์ สันตติวงศ์ไชย นายอำเภอลานกระบือ ให้การต้อนรับคณะสื่อมวลชนที่ร่วมลงพื้นที่ตามโครงการประชาสัมพันธ์การกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาคเพื่อสร้างการรับรู้ความเข้าใจให้ประชาชน ซึ่งเป็นผลงานจากสนับสนุนงบประมาณการดำเนินงานในปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ที่จังหวัดกำแพงเพชรได้รับการจัดสรรงบประมาณกว่า 2,400,000 บาท ในการดำเนินงานฯ


ทั้งนี้บริเวณแหล่งน้ำบึงลำมะโกรกเป็นแหล่งน้ำหลักและมีความสำคัญในการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำและลดอุทกภัยให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอลานกระบือและใกล้เคียงเนื่องจากเป็นต้นน้ำในการรับน้ำจากคลองชลประทานโดยแต่เดิมนั้นมีพื้นที่รวม 261.100 ตารางเมตร ความลึกเฉลี่ย 1.50 เมตร โดยภายหลังได้รับงบประมาณจากรัฐบาลส่งผลให้มีพื้นที่ 26.100 ตารางเมตร ลึก 3.00 เมตร บนเนื้อที่กว่า 4,000 ไร่ ประชาชนในพื้นที่ 8 ตำบล จำนวนกว่า 1,500 ครัวเรือน มีแหล่งน้ำใช้เพื่อการเกษตร แก้ไขปัญหาภัยแล้วที่เกิดขึ้นในพื้นที่ เพิ่มความชุ่มชื้นและปริมาณน้ำใต้ดินมากขึ้น และที่สำคัญคือ ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น


ทั้งนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหลวงเตรียมแผนงานพัฒนาปรับปรุงพื้นที่ดังกล่าวให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ/สวนสาธารณเพื่อเป็นอีกหนึ่งสถานท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดกำแพงเพชรต่อไปอีกด้วย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16
17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น