You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร- สุนัขพันธุ์พิตบูล 2 ตัว ไม่ทราบใครเป็นเจ้าของ ฟาดเรียบไก่ชนราคาสูง ตายเกือบหมดเล้ากว่า 30 ตัว (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร- สุนัขพันธุ์พิตบูล 2 ตัว ไม่ทราบใครเป็นเจ้าของ ฟาดเรียบไก่ชนราคาสูง ตายเกือบหมดเล้ากว่า 30 ตัว (มีคลิป)


เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2563 เวลา 10.00 น. ที่บริเวณบ้านเลขที่ 179 หมู่ 21 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดกำแพงเพชร กำลังตรวจสอบดูภายในเล้าไก่ชนซึ่งในนั้นมีสุนัขพันธุ์พิตบูลมีลำตัวใหญ่ตัวนอนอยู่ 2 ตัวอยู่ภายในเล้าไก่ดังกล่าวพร้อมกับพบว่ามีซากไก่ที่มีสภาพถูกสุนัขทั้ง 2 ตัวกัดแทะกินนอนตายเกลื่อนไปทั่วบริเวณอยู่ภายในเล้า เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จึงได้ใช้ลูกดอกเข็มฉีดยาสลบ เป่าไปที่บริเวณลำตัวของสุนัขซึ่งหลังจากนั้น 1 ใน 2 ตัวโดนยาสลบสิ้นฤทธิ์ไปแต่ยังไม่สามารถเข้าไปในบริเวณเล้าไก่ดังกล่าวได้เนื่องจากว่ายังมีสุนัขอีกตัวยังไม่ได้ทำการยิงยาสลบทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดทางเข้า-ออกกันไม่ให้สุนัขตัวดังกล่าวเล็ดลอดออกมาเนื่องจากเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงรวมถึงชาวบ้านที่เข้ามาดูเหตุการณ์เพราะเชื่อว่าสุนัขพันธุ์นี้มีนิสัยค่อนข้างดุร้าย


เมื่อดูสภาพจากซากไก่ที่เข้ากัดกิน จากนั้นเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จึงได้ใช้จังหวะที่สุนัขที่เหลืออีกตัวเผลอเข้าใช้อุปกรณ์เข้าทำการจับจนได้ตัวแบบไม่ต้องใช้ยาสลบจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาใส่ไว้ในกรงขังซึ่งได้จัดเตรียมไว้จากการตรวจสอบพบว่าเป็นสุนัขพันธุ์พิตบูลเพศผู้ และเพศเมียมีลำตัวค่อนข้างใหญ่คาดว่าอาจจะเป็นพ่อพันธุ์และแม่พันธุ์ซึ่งหลุดออกมาจากบ้านของใครที่เลี้ยงดูเอาไว้ในละแวกดังกล่าวก็เป็นได้



นายติรพัฒน์ โปรยเงิน อายุ 31 ปี ผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวและเป็นเจ้าของไก่ชน กล่าวว่า”เมื่อช่วงเวลา ตี 3 ผิดสังเกตุได้ยินเสียงไก่ร้องเสียงดังมากก็เลยเปิดประตูบ้านออกมาดูที่เล้าไก่ในช่วงเช้าพบว่ามีสุนัขพิตบูล 2 ตัวอยู่ในเล้าไก่จนมาถึงในช่วงเวลาเช้าไม่ทราบว่าจะจัดการกับสุนัขอย่างไรจึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้ประสานงานไปยังปศุสัตว์จังหวัดให้มาดำเนินการช่วยจับให้แล้วยังพบว่ามีซากไก่ที่ตนเลี้ยงไว้ประมาณ 30 ตัวเป็นพันธุ์ไก่ชน 14 ตัวมูลค่าความเสียหายยังไม่ทราบตอนนี้ยังตามหาเจ้าของยังไม่เจอหากทราบว่าเป็นของใครก็ให้มารับสุนัขกลับไปและอยากให้มารับผิดชอบในความเสียหายครั้งนี้หรือมาคุยกันก่อนก็ได้ ซึ่งต่อจากนี้ตนคงจะต้องมาเริ่มต้นหามาเลี้ยงใหม่เพราะว่าไก่ตนตายเกือบหมดทั้งเล้าเลย



ล่าสุดในวันเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมเข้ามาว่าเจ้าของสุนัขได้ติดต่อกับผู้เสียหายแล้วและได้ตกลงชดใช้ค่าเสียหายต่อกันเรียบร้อยแล้วโดยเจ้าของไก่ชนยินยอมไม่ติดใจเอาความแต่อย่างใด

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16
17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น