You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-น้องน๊อต เด็ก 10 ขวบ ตัดสินใจบวชเรียนกับครูบาโชคชัย ส่วนแม่ขอบวชชีพราหมณ์อยู่กับลูก เงินที่ได้กว่า 3 ล้านจะนำไปเป็นทุนการศึกษา (คลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-น้องน๊อต เด็ก 10 ขวบ ตัดสินใจบวชเรียนกับครูบาโชคชัย ส่วนแม่ขอบวชชีพราหมณ์อยู่กับลูก เงินที่ได้กว่า 3 ล้านจะนำไปเป็นทุนการศึกษา (คลิป)


จากกรณี "น้องน็อต" เด็กชายวัย 10 ขวบ รับจ้างบวชเณรหน้าไฟ หารายได้เลี้ยงดูแม่ตาบอด ที่ อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร หลังจากที่เป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศ ผ่านไป 5 วัน ล่าสุดยอดบริจาคผ่านบัญชี ธ.ออมสิน เลขบัญชี 020120935729 ชื่อบัญชี นางบุญแทน บุญสวัสดิ์ เพื่อผู้เยาว์ ด.ช.ชานุพงษ์ คำขาว ณ วันที่ 11 มิ.ย.63 จำนวนทั้งสิ้น 3,439,389 บาท (สามล้านสี่แสนสามหมื่นเก้าพันสามร้อยแปดสิบเก้าบาท) และขณะนี้ได้ทำการปิดรับบริจาคแล้ว


และเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ "วัดเชตวนาราม" (วัดน้ำดิบ) ม.8 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยก่อนหน้านั้น "ครูบาโชคชัย ชยวุฑโต" เจ้าอาวาส "วัดเชตวนาราม" (วัดน้ำดิบ) ได้เดินทางไปที่บ้านของ "นัองน๊อต" และแม่ เพื่อไปเยี่ยมบ้านและดูความลำบากตามที่เห็นในข่าว หลังจากนั้นด้วยความเมตตาของ "ครูบาโชคชัย ชยวุฑโต" ท่านจะขอรับนัองน๊อตไปบวชเรียนและส่งเรียนให้จบปริญญาตรี และแม่ของน้องน๊อต ก็มีความประสงฆ์จะไปบวชพราหมณ์อยู่ที่วัดดังกล่าวด้วย เพราะน้องน๊อตไม่อยากห่างจากแม่ กลัวจะไม่มีใครดูแล ส่วนเงินที่บริจาคกว่า 3 ล้านบาททางบัญชีธนาคารยังไม่ถูกเบิกออกมาใช้จ่ายแม่แต่บาทเดียว โดยหลังจากนี้ได้มีคณะกรรมการจัดการเงินบริจาคทั้งหมดให้เป็นไปอย่างถูกต้อง ส่วนเรื่องการรักษาดวงตาของแม่น้องน๊อตทางแพทย์จะต้องนำไปตรวจอีกครั้งเพื่อรักษาต่อไป ส่วนกุฎิที่สามเณรน๊อตจะจำวัดนั้นมีผู้ใจบุญจะสร้างกุฎิให้ใหม่ภายใน "วัดเชตวนาราม" (วัดน้ำดิบ)


ส่วนบรรยากาศการบรรพชาสามเณรวันนี้ได้ทำพิธีที่วัดบ่อสามแสน ม.6 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดย "พระครูวชิรปัญญากร" เจ้าอาวาสวัดบ่อสามเเสน และรองเจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมญาติโยมชาวบ้านอุปถัมป์ที่ทราบข่าวได้เดินทางมาร่วมในการบวชครั้งนี้ด้วย ส่วนผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ "สมรัก โคกขำ" ที่โพสรูปเรื่องของน้องน้องน๊อตและแม่ตาบอด ก็เดินทางมาร่วมพิธีครั้งนี้ด้วยและกล่าวว่า ตนเองรู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนช่วยเหลือครอบครัวของ "น้องน๊อต" ตนรู้สึกปลื้มใจที่มาร่วมบุญใหญ่ครั่งนี้เป็นอย่างมาก และขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่านทั่วประเทศที่บริจาคเงินมาจำนวนมาก และนักข่าวทุกสำนักที่ลงข่าวจนน้องน๊อตได้รับความช่วยเหลือ



หลังจากพิธีบวชเสร็จสิ้น สามเณรน๊อต กล่าวว่า ขอบคุณผู้ใจบุญที่ช่วยเหลือในครั้งนี้เป็นอย่างมาก จากนี้ไปจะออกบิณฑบาตข้าวจากญาติโยมนำมาเลี้ยงแม่ และจะตั้งใจบวชเรียนจนจบตามที่ครูบาโชคชัยเมตตาอุปถัมป์

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16
17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น