You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-พบเงา เท้าปริศนา ในรูปหลังหุ่น พุ่มพวง ดวงจันทร์ ในวันทำบุญครบรอบ 28 ปี (คลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-พบเงา เท้าปริศนา ในรูปหลังหุ่น พุ่มพวง ดวงจันทร์ ในวันทำบุญครบรอบ 28 ปี (คลิป)


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านพุ่มพวง ดวงจันทร์ บ้านเลขที่ 211 ม.10 ต.สักงาม อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร โดยวันนี้ได้มีการจัดพิธีทำบุญถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ 9 รูป เนื่องในวันครบรอบ 28 ปี การจากไปของราชชินีลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" โดยได้มีแฟนเพลงที่ทราบข่าวเดินทางมาร่วมในงานนี้กันอย่างมากมาย นางบุศกร จิตร์หาญ อายุ 57 ปี น้องสาวพุ่มพวง คนที่ 5 จากทั้งหมด 12 คน กล่าวว่า วันนี้เป็นวันครบ 28 ปี ของพี่ผึ้ง ตนเองและครอบครัวพร้อมแฟนเพลงในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร ได้จัดแบบเรียบง่าย ถึงจะไม่มีคนมากมายนัก ตนเองก็ปลื้มใจที่ทุกคนมาช่วยจัดงานและให้กำลังใจครั้งนี้ โดยช่วงเช้าได้มีการถวายเครื่องไหว้แก่พี่ผึ่งที่หน้าศาล และทำบุญถวายภัตตาหารพระสงฆ์ ที่บริเวณหุ่นที่ 1 ซึ่งเกือบทุกปีที่ผ่านมาจะมีการจัดงานการแสดงต่างๆ เป็นประจำ แต่ปีนี้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 คงต้องงดจัดงานไปก่อน ส่วนปีหน้าหากสถานการณ์ดีขึ้นก็จะจัดงานแบบเดิม



นางบุศกร จิตร์หาญ (ป้าต้อย) น้องสาวพุ่มพวง ยังเล่าให้ผู้สื่อข่าวเราฟังอีกว่า เมื่อคืนประมาณสัก 1 ทุ่มกว่า หลังพี่ๆน้องๆ ที่มาช่วยจัดสถานที่ เปลี่ยนชุดต่างๆ เตรียมทำบุญวันนี้ กลับไปแล้วนั้น ตนเองก็ได้กลับไปที่บ้านพักที่ห่างจากจุดจัดงานเพียง 100 เมตร กลับได้ยินเสียงกรี๊ดร้องของผู้หญิงดังขึ้นมาอย่างหน้าแปลกใจ เพราะเวลาดังกล่าวได้ปิดประตู ปิดไฟ กลับกันหมดแล้ว ตนคิดว่าคงจะเป็นเสียงของพี่ผึ้ง (พุ่มพวง ดวงจันทร์) อย่างแน่นอน คงจะรับรู้แล้วว่าตนและครอบครัวพร้อมแฟนเพลงได้จัดงานทำบุญให้ เพราะบ้านแห่งนี้เป็นสถานที่สุดท้ายที่พี่ผึ้งจะมาอยู่ และแม่เล็ก (แม่ของพุ่มพวง) ได้อยู่ที่นี้มากว่า 40 ปีแล้ว พี่ผึ้งรักที่นี่มาก และเมื่อเช้าที่ผ่านมาขณะที่ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาที่ศาลพี่ผึ่งเพื่อเตรียมจัดงานวันนี้ ปรากฎว่ารถเก๋งที่ตนเองขับมานั้นดับเองอย่างหน้าแปลกใจ ก่อนถึงศาล ตนเองคิดว่าพี่ผึ้งอาจจะมาสื่ออะไรบางอย่าง



นายพงศกร ทรัพย์เสือ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92/2 ม.6 ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ผู้เป็นเจ้าภาพเปลี่ยนชุดให้หุ่นขี้ผึ้ง หุ่นที่ 1 ของ "พุ่มพวง ดวงจันทร์" เล่าถึงเรื่องขนลุกกับผู้สื่อข่าวว่า "ตนเองได้สั่งตัดชุดเพื่อนำมาถวายให้กับพุ่มพวง ดวงจันทร์ ทุกๆปี รวมแล้วก็ 3 ปีได้ สำหรับปีนี้ สถานการณ์โควิด 19 ระบาด ไม่ได้มีการจัดงานแสดงคอนเสิร์ตแต่อย่างใด ก็คิดว่าคงไม่ได้มาถวายชุดแน่นอน พอดีปรึกษากับเพื่อน เลยตัดสินใจสั่งช่างตัดชุดภายในวันเดียวก็เสร็จ โดยช่างที่ตัดชุดเล่าว่าขณะทำการตัดชุดอยู่ ปรากฏว่าขนลุกตลอดเวลา และไม่น่าเชื่อว่าจะตัดชุดเสร็จภายในวันเดียว เมื่อเปลี่ยนชุดเสร็จตนเองก็ได้ถ่ายรูปและนำมาโพสในเฟซบุ๊คส่วนตัว ปรากฏว่ามีเพื่อนมาแสดงความคิดเห็นว่าเห็น "เท้าปริศนา" โผล่หลังหุ่นพุ่มพวง ดวงจันทร์ โดยลักษณะเท้าในรูปชัดเจนมาก เท้าทาเล็บสีแดง คล้ายเท้าผู้หญิง ซึ่งในตู้กระจกนั้นไม่มีใครเข้าไปยืนอยู่แน่นอน ตนเองคิดว่าพี่ผึ้ง คงอยากได้รองเท้าใหม่ด้วยเพราะปีนี้ไม่ได้เตรียมรองเท้ามาเปลี่ยนให้ สร้างความประหลาดใจกับผู้เห็นรูปนี้และเพื่อนๆเป็นอย่างมาก



ผู้สื่อข่าวได้พิสูจน์ข้อเท็จจริงอีกครั้งว่าบริเวณในตู้กระจกที่ตั้งหุ่นขี้ผึ่งของพุ่มพวง ดวงจันทร์ มีอะไรอยู่หรือไม่ ปรากฏว่าไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด ส่วนวันถ่ายรูปที่ติดเท้าปริศนานั้น หากมีคนไปยืนอยู่จุดดังกล่าวจริง ต้องมีเงาสะท้อนรูปคนให้เห็นแน่นอนแต่กลับไม่มีเงาคน ซึ่งก็เป็นเรื่องแปลกที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ส่วนชาวบ้านเชื่อว่าจะเป็นเท้าของนักร้องลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ที่มาให้เห็นจริง เพราะเป็นช่วงที่ครบรอบวันจากไปปีที่ 28 ของนักร้องดังก่อนทำบุญด้วย ส่วนวันนี้ชาวบ้านและแฟนเพลงของราชินีลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ที่มาร่วมงานทำบุญนั้น ต่างก็มาขอโชคลาภและเลขเด็ดกันมากมาย ซึ่งเลขที่เกี่ยวข้องนั้นก็มีเลข 13 ,28 ,59, เเละเลขทะเบียนรถเก๋งป้าต้อย (น้องสาวพุ่มพวง) กค 5730 กำแพงเพชร

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16
17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น