You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-อำเภอพรานกระต่าย จัดกิจกรรมจิตอาสาทำความสะอาด และทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ภายในหมู่บ้านเขาสว่างอารมณ์
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-อำเภอพรานกระต่าย จัดกิจกรรมจิตอาสาทำความสะอาด และทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ภายในหมู่บ้านเขาสว่างอารมณ์


เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2563 ที่บ้านเขาสว่างอารมณ์ ตำบลพรานกระต่าย อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร นายธีรศักดิ์ ลิขิต นายอำเภอพรานกระต่าย ได้มอบหมายให้ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านพราน และจิตอาสาบ้านเขาสว่าง ร่วมกันจัดกิจกรรม จิตอาสาทำความสะอาด และทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ภายในหมู่บ้านเขาสว่างอารมณ์ และบริเวณวัดถ้ำพระใหญ่จอมโลกอุดร เนื่องในโอกาสวันวันคล้ายวันสวรรคต ของสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น


วันอานันทมหิดล ตรงกับวันที่ 9 มิถุนายน ของทุกปี เพื่อน้อมระลึกถึง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล รัชกาลที่ 8 ตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ครองราชย์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดลมีพระราชกรณียกิจในด้านต่าง ๆ ทั้งในด้านการปกครอง การศาสนา และการศึกษา ตลอดจนการเสด็จพระราชดำเนินพระราชทานปริญญาบัตร ณ หอประชุมราชแพทยาลัย ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์ เมื่อวันที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2489 โดยในการพระราชทานปริญญาบัตรครั้งนี้ พระองค์ได้มีพระราชปรารภให้มีการผลิตแพทย์เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้เพียงพอที่จะช่วยเหลือประชาชน โรงเรียนแพทย์แห่งที่ 2 ของประเทศไทยจึงได้ถือกำเนิดขึ้นที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์



ซึ่งในปัจจุบันคือ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปวงชนชาวไทยต่างรำลึกถึงพระเมตตาธิคุณและพระมหากรุณาธิคุณ อันมีเป็นอเนกประการจึงร่วมใจน้อมรำลึกถึงพระองค์ท่าน โดยถือเอาวันที่ 9 มิถุนายนของทุกปี

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16
17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น