You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ทม.กำแพงเพชร มอบถังดับเพลิงให้กับชุมชน พร้อมสาธิตการใช้งานระงับอัคคีภัยในเบื้องต้น(มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ทม.กำแพงเพชร มอบถังดับเพลิงให้กับชุมชน พร้อมสาธิตการใช้งานระงับอัคคีภัยในเบื้องต้น(มีคลิป)


เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2563 ณ บริเวณอาคารป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองกำแพงเพชร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานโครงการมอบเครื่องดับเพลิงชนิดผงเคมีแห้ง และสาธิตการใช้งานระงับอัคคีภัยเบื้องต้นให้กับชุมชนในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร 27 ชุมชน




นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร กล่าวว่า เนื่องจากในปัจจุบันนี้ ความเจริญเติบโตของบ้านเมือง การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางสังคม สาธารณภัยบางประเภท เช่น อัคคีภัย มีแนวโน้มการเกิดขึ้นในสังคมเมืองในความถี่ที่มากขึ้น และรุนแรงขึ้น งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จึงจัดโครงการมอบเครื่องดับเพลิงชนิดผงเคมีแห้ง และสาธิตการใช้งานระงับอัคคีภัยเบื้องต้นให้กับชุมชนในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร 27 ชุมชน เพื่อส่งเสริมให้เกิดองค์ความรู้ และทักษะในการป้องกัน และระงับอัคคีภัยให้แก่ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร


นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร กล่าวอีกว่า นอกจากนั้น เพื่อเป็นการสนับสนุนภารกิจด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ของท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมบทบาทหน้าที่ และการมีส่วนร่วมของประชาชน รวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในงานอาสาประเภทต่างๆ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ และกระตุ้นเตือนประชาชนให้ตระหนักถึงอันตรายจากอัคคีภัย อันอาจเกิดขึ้นได้ทุกขณะ และเพื่อเป็นการป้องกัน ลดสถิติการเกิดอัคคีภัย ส่งเสริมการปฏิบัติงานในเชิงรุกให้แก่เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย


หลังจากนั้น นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นตัวแทนมอบถังดับเพลิงให้แก่ประธานชุมชนทั้ง 27ชุมชน และชมการสาธิตการระงับอัคคีภัย โดยการใช้ถังดับเพลิงชนิดผงเคมีแห้ง โครงการมอบเครื่องดับเพลิงชนิดผงเคมีแห้ง และสาธิตการใช้งานระงับอัคคีภัยเบื้องต้นให้กับชุมชนในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ทั้ง 27 ชุมชน และสิ่งสำคัญยิ่งเท่ากับเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์อัคคีภัยที่อาจเกิดขึ้น เป็นการลดความเสียหายต่อชีวิต และทรัพย์สิน อีกทั้งยังก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนให้สามารถเรียนรู้การช่วยเหลือตนเอง และผู้อื่นเมื่อเกิดภัย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16
17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น