You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ความคืบหน้าน้องน็อต เด็กยอดกตัญญู รับจ้างบวชเณรหน้าไฟหาเงินเลี้ยงแม่ ที่ตาบอด ล่าสุดครูบาโชคชัย รับไว้อุปการะให้บวชเรียนจนจบการศึกษาขั้นสูงสุด (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ความคืบหน้าน้องน็อต เด็กยอดกตัญญู รับจ้างบวชเณรหน้าไฟหาเงินเลี้ยงแม่ ที่ตาบอด ล่าสุดครูบาโชคชัย รับไว้อุปการะให้บวชเรียนจนจบการศึกษาขั้นสูงสุด (มีคลิป)


หลังจากเรื่องราวของเด็กชายชานุพงษ์ คำขาว หรือ น็อต อายุ 10 ปี เด็กชายยอดกตัญญู ที่รับจ้างบวชเณรหน้าไฟ หารายได้มาเลี้ยงนางบุญแทน บุญสวัสดิ์ อายุ 39 ปี ผู้เป็นแม่ตาบอด โดยได้เงินมาเท่าไหร่ก็จะนำมาให้ผู้เป็นแม่เก็บไว้ ทำให้มีหน่วยงานตลอดประชาชนที่ทราบข่าวต่างให้ความสนใจและติดต่อเข้าช่วยเหลือในด้านต่างๆ เพื่อช่วยเหลือให้มีชีวิตที่ดีขึ้น


ครูบาโชคชัย ชัยวุฒโฑ พร้อมด้วยพระภราดร วิสุทธิสีโล รักษาการเจ้าอาวาสวัดเชตวนาราม (วัดน้ำดิบ) ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ได้เดินทางเพื่อพบปะพูดคุยทั้งสองแม่ลูกถึงเรื่องราวต่างๆ พร้อมมอบทุนการศึกษาพร้อมด้วยสิ่งของอุปโภคจำนวนหนึ่งให้กับเด็กชายชานุพงษ์ คำขาว และ นางบุญแทน บุญสวัสดิ์ ทั้งนี้หลังจากได้พูดคุยเด็กชายชานุพงษ์ หรือน้องน็อต ได้บอกว่า ตนเองอยากบวชเณรเรียน แต่ก็ห่วงแม่ กลัวว่าจะไม่มีใครดูแล อยากจะให้แม่ไปบวชชีหรือบวชชีพราหมณ์ นุ่งขาวห่มขาวอยู่ด้วย เพราะตนจะขอบิณฑบาตมาเลี้ยงแม่เอง



ครูบาโชคชัย ชัยวุฒโฑ จึงได้ขอรับทั้งสองแม่ลูกไปดูแลที่วัดเชตวนาราม (วัดน้ำดิบ) ตามที่ต้องการ โดยจะส่งเสียให้เด็กชายชานุพงษ์ หรือน้องน็อต ได้บวชเรียน จนจบการศึกษาขั้นสูงสุด ส่วนผู้เป็นแม่จะบวชชีพราหมณ์ นุ่งขาวห่มขาว อยู่ที่วัด ตามความประสงค์ โดยจะสร้างกุฏิให้สามเณรพร้อมสร้างที่พักให้กับผู้เป็นแม่ เพื่อที่จะได้ดูแลกัน ซึ่งหากไม่ติดปัญหาไดๆทั้งสองแม่ลูกและครอบครัวตกลงเห็นพ้องตามนั้น ก็จะทำการบรรพชาสามเณรและบวชชีพราหมณ์ นุ่งขาวห่มขาว ให้ทันที ให้สมกับความตั้งใจและความกตัญญูที่เด็กมีต่อบุพการี แม้จะอยากบวชเรียนแต่ก็ไม่อยากทอดทิ้งผู้เป็นแม่

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16
17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น