You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-กาชาดรับบริจาคโลหิตที่อำเภอคลองขลุง มีผู้สนใจมาร่วมบริจาคโลหิต บริจาคดวงตา อวัยวะ เพื่อมอบให้โรงพยาบาลกำแพงเพชรนำไปรักษาผู้ป่วย
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-กาชาดรับบริจาคโลหิตที่อำเภอคลองขลุง มีผู้สนใจมาร่วมบริจาคโลหิต บริจาคดวงตา อวัยวะ เพื่อมอบให้โรงพยาบาลกำแพงเพชรนำไปรักษาผู้ป่วย


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 มิ.ย.63 ที่หอประชุมอำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร นางสมจิตร หุตะเสวี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมคณะเหล่ากาชาด แพทย์และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลกำแพงเพชร ออกหน่วยรับบริจาคโลหิต โดยมีนายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน เจ้าหน้าที่ปกครอง รวมทั้งประชาชน ให้การต้อนรับและร่วมบริจาคโลหิตกันจำนวนมาก


โดยการออกรับบริจาคโลหิตของคณะเหล่ากาชาด จะหมุนเวียนไปตามหน่วยงานราชการ และตามห้างร้านบริษัทต่างๆในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร โลหิตที่ได้ทั้งหมดส่งให้กับโรงพยาบาลกำแพงเพชร เพื่อนำไปใช้กับผู้ป่วยที่ต้องผ่าตัดและใช้โลหิต ซึ่งทางโรงพยาบาลต้องใช้โลหิตจำนวนมากจึงทำให้โลหิตขาดแคลนจากคลังเลือด นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง กล่าวว่า ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ตนเองได้มาดำรงตำแน่งในพื้นที่อำเภอคลองขลุง และเป็นวันครบรอบคล้ายวันเกิดในปีนี้อีกด้วย วันนี้ดีใจมากที่มีข้าราชการในสังกัด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนมาร่วมบริจาคโลหิตเพื่อร่วมบุญใหญ่ครั้งนี้


สำหรับการบริจาคโลหิตถือเป็นการช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ โดยผู้บริจาคโลหิตจะได้บุญมากเนื่องจากเป็นทำบุญด้วยเลือดในร่างกายซึ่งมีน้อยคนจะสามารถทำได้ อีกอย่างโลหิตที่บริจาคไปไม่ได้เจาะจงให้กับผู้ใด ถือว่าได้ทำบุญด้วยความบริสุทธิ์ใจโดยไม่หวังผลสิ่งตอบแทนใดๆ ในวันนี้มีผู้ร่วมบริจาคโลหิตกว่า 100 ราย เพื่อมอบให้โรงพยาบาลกำแพงเพชรนำไปรักษาผู้ป่วย และบริจาคดวงตา อวัยวะอีกหลายราย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น