You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-แม่สุธีพร อายุ 822 ปี คนแห่เสี่ยงโชคงวดก่อน ถูกกันถ้วนหน้า แม่ตะเคียนสื่อกับร่างทรง ยังมีพี่น้องแม่ตะเคียนอยู่กลางทุ่งนารอให้โชคอีก (คลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-แม่สุธีพร อายุ 822 ปี คนแห่เสี่ยงโชคงวดก่อน ถูกกันถ้วนหน้า แม่ตะเคียนสื่อกับร่างทรง ยังมีพี่น้องแม่ตะเคียนอยู่กลางทุ่งนารอให้โชคอีก (คลิป)


เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ "สำนักสงฆ์วัดใหม่คลองอ่าง" ม.11 ต.วังไทร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ซึ่งก่อนหน้านั้นได้มีการอันเชิญเจ้าแม่ตะเคียนทองขึ้นมาใหม่ 3 ต้น โดยมีความยาว 8 เมตร จำนวน 2 ต้น ความยาว 11 เมตร จำนวน 1 ต้น และรากโคนต้นตะเคียนอีก 1 ราก โดยร่างทรงได้ทำพิธีขอโชคลาภเลขเด็ด ในข่วงปลายเดือน มี.ค.63 โดยช่วงดังกล่าวมีการงดออกฉลากกินแบ่งรัฐบาลไปถึง 3 งวด เพิ่งจะมาออกในงวดวันที่ 16 พ.ค.63 ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านั้นเจ้าแม่ตะเคียนทองได้สื่อผ่าน "ร่างทรง" ว่าตนเองมีชื่อว่า "แม่สุธีพร" อายุ 822 ปี มีพี่น้องที่ขึ้นมาด้วยกันหลายตน และยังมีพี่น้องเป็นต้นตะเคียนยืนต้น อยู่ในทุ่งนาบริเวณหน้าสำนักสงฆ์แห่งนี้อีก 1 ต้น โดยขาวบ้านที่มาขอโชคลาภช่วงดังกล่าว ก็พากันนำตัวเลขอายุของ "แม่สุธีพร" คือ 822 ไปเสี่ยงโชคในงวดที่ผ่านมา ได้โชคกันถ้วนหน้า



สำหรับวันนี้ (29 พ.ค.63) มีชาวบ้านที่ได้โชคจากเลขเด็ดงวดที่แล้ว ได้เดินทางมากราบไหว้และถวายชุดกับเจ้าแม่ตะเคียนทอง "แม่สุธีพร" ที่ สำนักสงฆ์วัดใหม่คลองอ่าง" ม.11 ต.วังไทร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร และได้นำขัน 5 ,พานดอกไม้และชุดสไบเขียว มาถวายต้นตะเคียนทองที่ "ร่างทรง" ได้สื่อไว้ว่าเจ้าแม่ตะเคียนทอง "สุธีพร" ยังมีพี่น้องที่ยังเป็นต้นตะเคียนยืนต้น อยู่ทุ่งนาบริเวณหน้าสำนักสงฆ์ดังกล่าวนี้ด้วย ผู้สื่อข่าวได้เดินทางตามไปดูพิธีขอโชคลาภในครั้งนี้ในจุดที่กล่าวข้างต้น เดินเข้าไปบริเวณทุ่งนาหน้าสำนักสงฆ์ดังกล่าวลึกประมาณ 500 เมตร พบต้นตะเคียนยืนต้น ความสูงประมาณ 30 เมตร รอบต้นประมาณ 4 คนโอบ โคนของต้นตะเคียนมีช่องโพงระหว่างกลางสามารถทะลุได้



หลังจากนั้นร่างทรงและชาวบ้านที่เดินทางมาด้วย ได้ทำพิธีขอโชคลาภ กราบไหว้ จุดธูปเสี่ยงทายและนำไปปักไว้ใน้ต้นตะเคียนที่มีโพงทะลุหากันได้ รอให้ธูปไหม้เพื่อจะเห็นตัวเลข ซึ่งระหว่างรอธูปหมด ปรากกฎว่า "ร่างทรง" มีอาการคล้ายถูกเข้าสิง ลุกขึ้นรำรอบๆต้นตะเคียนดังกล่าว บอกว่าตนเองมีชื่อว่า "แม่ปภัทสุดา" อายุ 464 ปี แสดงอาการดีใจที่ได้ร่ายรำและได้ชุดสไบสีเขียวที่ชาวบ้านนำมาถวายครั้งนี้ ผ่านไปกว่า 20 นาที ธูปหมด ชาวบ้านได้พากันนำโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูปที่ธูปเสี่ยงทายต่างเห็นตัวเลขเหมือนกันคือ 421 ซึ่งก็เชื่อว่าเลขในธูปดังกล่าวจะเป็นเลขที่เจ้าแม่ตะเคียนทองพี่น้องของ "แม่สุธีพร" มาให้โชคครั้งนี้

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16
17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น