You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ระทึก!มีเหตุเพลิงไหม้บ้าน ต.นครชุม ลุกลามท่วมอย่างรุนแรง มีทรัพย์สินเสียหายหลายรายการ (มีคลิป)
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-ระทึก!มีเหตุเพลิงไหม้บ้าน ต.นครชุม ลุกลามท่วมอย่างรุนแรง มีทรัพย์สินเสียหายหลายรายการ (มีคลิป)


เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 29 พ.ค. 2563 ที่บ้านเลขที่ 165/4 หมู่ที่ 6 ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านลุกลามท่วมอย่างรุนแรงลักษณะเป็นบ้านไม้ครึ่งปูนทราบชื่อเจ้าของบ้านคือนางสาคร เปรมอ่อน อายุ 58 ปี ซึ่งอาศัยอยู่กับสามี พร้อมลูกและหลานในบ้านหลังดังกล่าว 4 คน


จากการสอบถามนางสาคร ผู้เป็นเจ้าของบ้านได้เล่าถึงเหตุการณ์ในเบื้องต้นให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าครอบครัวตนมีอาชีพทำเขียงหมูขายหมูอยู่ในตลาดนครชุมเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ตนและคนในบ้านกำลังทอดแคปหมูอยู่บริเวณชั้นล่างของตัวบ้านเพื่อทำไปจำหน่ายที่ตลาดตามปกติเช่นทุกวัน สักพักตนได้ยินเสียงดังเหมือนไฟฟ้าสปาร์คช๊อตมาจากทางด้านบนตัวบ้านจึงพากันวิ่งขึ้นไปดูบริเวณชั้นบนปรากฏว่าแผงสวิทซ์ไฟฟ้าเกิดประกายไฟและลุกลามไปตามฉนวนสายไฟทำให้ลามไปติดกับเสื้อผ้าซึ่งมีเป็นจำนวนมากอยู่บนบ้านและเปลวไฟได้โหมพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงส่งผลให้ไปไหม้ติดกับไม้หลังคาบ้าน และลามไปยังฝาบ้านอย่างรวดเร็ว ตนรู้สึกตกใจมาก จึงวิ่งจะไปตักน้ำมาเพื่อดับไฟแต่ปรากฏว่าเป็นช่วงที่น้ำประปาหยุดไหลพอดี จากนั้นชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้แจ้งเหตุไปยังศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองกำแพงเพชร จากนั้นไม่นานได้มีเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลนครชุมนำรถดับเพลิงจำนวน 3 คันเข้าทำการดับเพลิงโดยใช้เวลาประมาณ 20 นาทีเพลิงจึงสงบลง


เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ปรากฏว่ามีทรัพย์สินเสียหายหลายรายการซึ่งส่วนมากอยู่ชั้น 2 บนบ้าน แต่น่าอัศจรรย์ระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบชั้นบนของบ้านได้พบกับพระบรมพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 ที่เจ้าของบ้านเก็บรักษาไว้ไม่ได้เกิดความเสียหายจากเพลิงไหม้แต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ผู้ที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้บ้านในครั้งนี้ให้ละเอียดอีกครั้งว่าเกิดจากสาเหตุอะไร

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16
17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น